2 วินจยย. แสบโขกค่าโดยสาร นอนเรือนจำ ไร้ญาติประกัน

2 วินจยย. แสบโขกค่าโดยสาร นอนเรือนจำ ไร้ญาติประกัน

"ศาลอาญา" อนุญาตฝากขังครั้งแรก หลัง ตร.บางซื่อ ยื่นคำร้องแจ้งข้อหากรรโชกทรัพย์ แต่ไม่ค้านประกัน สุดท้ายหมดเวลาศาล ไม่มีญาติยื่นประกัน

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.61 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงบ่าย ร.ต.ต.ธีรนันท์ ทองเทพ พนักงานสอบสวนสน.บางซื่อ ได้ควบคุมตัว นายธรรมรัตน์ อ่ำน้อยวงศ์ อายุ 36 ปี และนายนพรัตน์ วัฒนไชย อายุ 29 ปี ทั้งสองมีอาชีพรับจ้าง ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ฯ มายื่นคำร้องฝากขังเป็นครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 5-16 ม.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานอีก 4 ปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือ และอื่นๆ

โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้งสองนั้น เมื่อคืนวันที่ 2 ม.ค.61 นายเกริกพล ชุมแสง และนายณัฐกานต์ เหลืองพัฒนชัย ผู้เสียหายซึ่งเดินทางด้วยรถโดยสารปรับอากาศ จากจ.เชียงใหม่ เมื่อมาถึงสถานีขนส่งหมอชิต 2 ถ.กำแพงเพชร แล้ว ผู้ต้องหาทั้งสอง ที่ต่างขี่รถจักรยานยนต์ป้ายทะเบียนสีขาวคนละคัน ก็ได้มาจอดเทียบเพื่อจะอาสาไปส่งแต่ผู้เสียหายปฏิเสธ โดยผู้ต้องหาทั้งสองยังคงจอดรอ กระทั่งผู้เสียหายได้ถามว่าจอดรออะไร ทำไมไม่ไป จนเกิดความรู้สึกกลัวก็ได้ยินยอมจะจ่ายค่าเสียเวลาให้ ผู้ต้องหาจึงบอกว่าให้ขึ้นรถจักรยานยนต์ ผู้เสียหายกลัวจึงขึ้นรถไปคนละคันแล้วแยกทางวิ่งกัน ก่อนบังคับเรียกเอาเงินค่าโดยสารจากผู้เสียหายแล้วหลบหนี ผู้เสียหายจึงร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางซื่ ติดตามจับตัวได้ผู้ต้อหาให้การรับสารภาพ

ขณะที่ในส่วนของ นายธรรมรัตน์ อ่ำน้อยวงษ์ นั้น ยังได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันอีกสำนวน ที่ได้เรียกเก็บเงินค่าโดยสารจาก หญิงสาว ผู้เสียหาย 2 ราย ที่เดินทางกลับจาก จ.อุบลราชธานี จำนวน 450 บาทอีกด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ก็ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกไว้ด้วย ซึ่งทั้งหมดพนักงานสอบสวน ไม่ได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในส่วนของศาลอาญา ได้พิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ กระทั่งเมื่อสิ้นสุดเวลาทำการศาล เวลา 16.30 น. ไม่ปรากฏว่ามีญาติผู้ต้องหา จะมายื่นหลักทรัพย์และคำร้องเพื่อขอประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯต่อไป