'บ่อน้ำพุร้อนคลองปายพู่' แหล่งท่องเที่ยว จ.พังงา

'บ่อน้ำพุร้อนคลองปายพู่' แหล่งท่องเที่ยว จ.พังงา

มหัศจรรย์ ! สายน้ำร้อนและสายน้ำเย็นรวมกัน ที่ "บ่อน้ำพุร้อนคลองปลายพู่" แหล่งท่องเที่ยว อ.กะปง จ.พังงา

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.61 บ่อน้ำพุร้อนคลองปลายพู่ หมู่ที่ 4 ต.ท่านา อ.กะปง จ.พังงา มีพื้นที่ประมาณ 12 ไร่ เป็นบ่อน้ำพุร้อนเกิดจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นลำธารที่ไหลมาจากภูเขาไปลงคลองกะปง ระยะทางกว่า 9 กิโลเมตร แต่ความพิเศษของบ่อน้ำพุร้อนที่นี่ต่างจากที่อื่นตรงที่บ่อน้ำพุร้อนจะอยู่รวมกันกับน้ำเย็นในลำธารเดียวกันแบ่งเป็น น้ำเย็นอยู่ฝั่งซ้าย น้ำร้อนอยู่ฝั่งขวา ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ต่างชื่นชอบในความมหัศจรรย์

ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่ามีคุณสมบัติในการบำบัดรักษาโรคต่างๆ เช่น โรคเหน็บชา ไขข้ออักเสบ และโรคอัมพฤกษ์ ทำให้มีชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างแวะเวียนมาเข้ามาแช่น้ำร้อนตั้งแต่เช้าตรู่ และตลอดทั้งวัน โดยบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้อยู่ในลำคลองปลายพู่มีบ่อขนาดใหญ่ 1 บ่อ และขนาดเล็กอีก4-6 บ่อ เรียงรายอยู่ตามลำคลอง

โดยไม่มีการการก่อสร้างแต่งเติมปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ซึ่งบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้มีอุณหภูมิโดยเฉลี่ยประมาณ 75 องศาเซลเซียส จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวมาท่องเที่ยวจะนำไข่ไก่มาแช่ในบ่อน้ำพุร้อนโดยใช้เวลาแช่ประมาณ 20 – 30 นาที ก็สามารถทำให้ไข่ไก่สุกเป็นยางมะตูม สามารถรับทานได้ทันทีและมีรสชาติที่มันอร่อย

ทำให้ในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนเป็นจำนวนมากและช่วงนี้เป็นวันหยุดยาว ทำให้ประชาชนต่างพาครอบครัวมาเล่นน้ำ อีกทั้งยังได้ชมความงดงามของธรรมชาติ เพราะภูเขาแห่งนี้ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้เป็นอย่างดี สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจสามารถมาใช้บริการน้ำพุร้อนบ้านปลายพู่ได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น และยังอยู่ไม่ไกลจากตัวตลาดกะปง เดินทางสะดวกสบาย