เนืองแน่น! ผู้ป่วยมะเร็งมารอรับสมุนไพร 'หมอแสง'

เนืองแน่น! ผู้ป่วยมะเร็งมารอรับสมุนไพร 'หมอแสง'

เนืองแน่น! ผู้ป่วยมะเร็งมารอรับสมุนไพร "หมอแสง" พบมีผู้ป่วยใหม่อีกเป็นจำนวนมากแห่ลงทะเบียนเพิ่ม คาดเดือนนี้ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 61 ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี พบว่ามีผู้ป่วยและญาติเดินทางมาขอลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรีอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อบริการประชาชนไม่ให้ต้องรอนาน จากการที่ประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาที่ปราจีนบุรี เพื่อขอรับยาสมุนไพรจากหมอแสงเป็นจำนวนมากกว่าทุกเดือนที่ผ่านมา

จากการที่มีประชาชนเดินทางมารอลงประจำวันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า นำอาหาร เครื่องดื่ม รวมทั้งอุปกรณ์กันแดด เช่น ร่ม เสื่อ เต้นท์ สร้างรายได้เป็นอย่างดีให้กับพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ นอกจากนั้นยังส่งผลให้ที่พักโรงแรมและรีสอร์ทในเขตจังหวัดปราจีนบุรี มีผู้ป่วยพร้อมญาติจองเข้าพักจนเต็มทุกที่ ส่วนผู้ป่วยที่ไม่มีที่พักต้องกางเต็นท์นอนตามพื้นที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี ที่บ้านหมอแสงและตามวัดต่าง ๆ อีกเป็นจำนวนมาก

นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี หรือหมอแสง คาดว่าจะมีผู้ป่วยที่มารับสมุนไพร จากเดือนที่แล้ว 1 หมื่นราย และในเดือนนี้รวมแล้วประมาณ 2 หมื่นราย และจะเริ่มแจกสมุนไพร กับผู้ป่วยรายเก่าที่รับด้วยตนเองและรับแทน ในวันเสาร์ที่ 6 ม.ค. 61 เวลา 18.00 น. และคาดว่าและแล้วเสร็จประมาณ 24.00 น.

จากนั้น ก็จะทำการตรวจเอกสารผู้ป่วยใหม่ที่มารับเองพร้อมแจกสมุนไพรจนครบ และเริ่มตรวจหลักฐานญาติผู้ป่วยใหม่มารับแทน ทั้งหมดจะรับสมุนไพรเสร็จประมาณ 12.00 น. ของวันอาทิตย์