สั่งเด้งอีก! 'ผกก.-สวป.' นครศรีฯ เซ่นภาพสังสรรค์ 'เสก โลโซ'

สั่งเด้งอีก! 'ผกก.-สวป.' นครศรีฯ เซ่นภาพสังสรรค์ 'เสก โลโซ'

ผู้การฯสั่งเด้งอีก! "พ.ต.อ.รังสรรค์" และ "พ.ต.ท.ธีระพล" 2ตร.นครศรีธรรมราช เซ่นภาพสังสรรค์ "เสก โลโซ" หลังได้รับการประกันตัวคดียิงปืนในที่สาธารณะ

เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เผยถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย 2 นายตำรวจ ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ที่มีการสังสรรค์กับนายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ หลังได้รับการประกันตัวในคดียิงปืนในที่สาธารณะ

พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งนายตำรวจทั้ง2นายคือ พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ขณะที่ข้อมูลล่าสุดที่ได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า ได้มีคำสั่งให้นายตำรวจทั้ง2นายไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว โดยหลุดพ้นจากหน้าที่เดิม และเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างโปร่งใส

โดยกรณีดังกล่าวจะต้องมีการตรวจสอบถึงพฤติกรรมที่ปรากฏว่าเหมาะสมหรือไม่ และต้องให้โอกาสกับผู้ที่เกี่ยวข้องได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งได้มีการกำหนดกรอบระยะว่าต้องทำการสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จภายใน3วัน โดยคำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2561 ซึ่งคาดว่าทุกอย่างจะเสร็จไม่เกินวันที่ 7 มกราคม 2561 จากนั้นหากพบว่านายตำรวจทั้ง 2 มีมูลความผิดจริงก็จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงตามมูลความผิดต่อไปว่าเป็นความผิดทางวินัยรายร้ายหรือไม่ พร้อมจะมีการกำหนดอัตราโทษตามขั้นตอนต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่านายตำรวจทั้ง2ให้การอย่างไรบ้าง ซึ่งต้องรอผลการสอบสวนของคณะกรรมการเสร็จสิ้น แต่ยืนยันว่าไม่ว่ากรณีดังกล่าวจะอยู่ในเวลาปฏิบัติราชการหรือนอกเวลาปฏิบัติราชการ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ก็ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจเสมอเกี่ยวกับการประพฤติตนขณะปฏิบัติหน้าที่ และการปฏิบัติตัวทั้งในและนอกเวลาราชการ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องอยู่ในระเบียบวินัยตลอดเวลา 24 ชั่วโมง พร้อมให้ปฏิบัติตนด้วยกิริยาอาการเป็นผู้มีระเบียบ ซึ่งได้ผูกมัดด้วยระเบียบวินัยตำรวจอยู่แล้ว