จู่โจมค้นโรงเเรมย่านสุขุมวิท จับ5มาเลย์ฯแก๊งคอลเซ็นเตอร์

จู่โจมค้นโรงเเรมย่านสุขุมวิท จับ5มาเลย์ฯแก๊งคอลเซ็นเตอร์

สนธิกำลังตำรวจพรึ่บ! บุกจู่โจมค้นโรงเเรมแอมเบียนส์ สวีท โฮเทล ย่านสุขุมวิท จับ5ชาวมาเลเซีย ยึดของกลางเกี่ยวกับบัญชีธนาคารเพียบ เร่งเเกะรอยเส้นทางการเงิน ขยายผลแก๊งคอลเซ็นเตอร์

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 5 มกราคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท., พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง, พ.ต.ท.ดุสิต วาลีประโคน รอง ผกก.ทท. พร้อมตำรวจท่องเที่ยวขยายผลจับกุมนายไล เข็น เฟ่ยมาที่โรงแรมแอมเบียนส์ สวีท โฮเทล ซอยสุขุมวิท 33 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ รวบผู้ต้องหาเพิ่มอีก 5 คน คือ1.นายTan Cheng koon อายุ30ปี 2.นายLibet kading อายุ44ปี 3.นายAlkat Anak Jawang อายุ35ปี 4:นายCyrill Aquinas anak Tinggie อายุ21ปีและ5.นายBubby Anak Briyin อายุ21ปี ทั้งหมดสัญชาติมาเลเซีย พร้อมของกลางสมุดบัญชีธนาคาร, บัตรเครดิต, โทรศัพท์มือถือ, ซิมโทรศัพท์, สลิปบัญชีธนาคาร รวมทั้งหมดหลายรายการ

จู่โจมค้นโรงเเรมย่านสุขุมวิท จับ5มาเลย์ฯแก๊งคอลเซ็นเตอร์

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ขยายผลมาพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาเหล่านี้เข้าออกไทยเป็นประจำ โดยจะไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหลังจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินมาได้แล้วนายTan จะรวบรวมเงินส่งออกไปต่างประเทศ พึ่งจะโอนเงินออกไปต่างประเทศจำนวนเงิน1.2ล้านบาท ตอนนี้คนไทยที่ขายบัญชีธนาคารเริ่มไปปิดบัญชีแล้ว ของกลางที่เห็นจึงเป็นบัญชีเก่า ตำรวจจะตรวจสอบบัญชีที่เหลือและแกะรอยเส้นทางการเงินหาตัวใหญ่ต่อไป สำหรับโรงแรมดังกล่าวพบว่าไม่มีใบอนุญาตและต่อเติมอาคารจากห้องเช่าทำเป็นโรงแรม พรุ่งนี้จะให้ทางเขตวัฒนาเป็นเจ้าทุกข์แจ้งความดำเนินคดีต่อไป

จู่โจมค้นโรงเเรมย่านสุขุมวิท จับ5มาเลย์ฯแก๊งคอลเซ็นเตอร์

เบื้องต้นแจ้งข้อหาใช้หรือมีไว้ซึ่งบัตรอิเล็คทรอนิคปลอม อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้น,นำบัตรประชาชนของผู้อื่นไปใช้ แสดง ว่าตัวเป็นเจ้าของบัตร” และข้อหาตามพรบ.การมีส่วนร่วมในองศ์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป