สั่งสอบ ตร.ปรากฎภาพเลี้ยงสังสรรค์ 'เสก โลโซ'

สั่งสอบ ตร.ปรากฎภาพเลี้ยงสังสรรค์ 'เสก โลโซ'

“รองโฆษกตร.” เผยผู้การเมืองคอนสั่งตั้งกรรมการสอบตร.ปรากฎภาพเลี้ยงสังสรรค์ “เสกโลโซ” ลั่น!!ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จากกรณีที่นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ โพสภาพสังสรรค์กับตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราชและนักการเมืองท้องถิ่นที่ร้านอาหารเเห่งหนึ่งในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ภายหลังที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัว ในอินสตาเเกรมส่วนตัวจนเป็นที่วิภาควิจารณ์จากประชาชนว่าเป็นที่เหมาะสมหรือไม่นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2561 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่ เสก โลโซ โพสต์ภาพและข้อความผ่านสื่อออนไลน์โดยมีข้อความว่า “ผกก.รังสรรค์&สารวัตรธี&สจ.แทน เป็นตัวแทนตำรวจนครฯมาสังสรรค์ตามประสาพี่น้องกัน ที่ร้านอีสานบ้านสวน” ซึ่งมีผู้เข้าชมและวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมจำนวนมากนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยในเรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบถึงพฤติกรรมที่ปรากฏว่ามีเหมาะสมหรือไม่และให้โอกาสกับผู้ที่เกี่ยวข้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจในเรื่องการประพฤติตนขณะปฏิบัติหน้าที่ , การปฏิบัติตัวทั้งในและนอกเครื่องแบบที่แสดงออกถึงความเป็นผู้มีระเบียบวินัย รวมไปถึงการแสดงกิริยาอาการขณะอยู่กับผู้ต้องหาที่อาจทำให้ผู้อื่นเข้าใจในทำนองที่มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับผู้ต้องหาในลักษณะที่อาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาโดยตลอด

ขอเรียนว่าที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ติดตามจับกุม เสก โลโซ ซึ่งทำความผิดในคดีอาญาและคดีตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ อย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นผู้มีชื่อเสียงและอาจส่งผลกระทบให้มีคนนำพฤติกรรมไปลอกเลียนแบบ สำหรับในประเด็นนี้ก็จะมีการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุด เที่ยงตรง และเป็นธรรม โดยหากผู้ที่เกี่ยวข้องมีความผิดก็จะมีบทลงโทษอย่างชัดเจนแน่นอน

2ตร.นครศรีร่วมสังสรรค์-เสก-โลโซ-728x1295