ร.10 พระราชทานภาพฝีพระหัตถ์ จัดทำบัตรอวยพร 4 แบบวางจำหน่าย

ร.10 พระราชทานภาพฝีพระหัตถ์ จัดทำบัตรอวยพร 4 แบบวางจำหน่าย

ร.10 พระราชทานภาพฝีพระหัตถ์ จัดทำบัตรอวยพร 4 แบบ วางจำหน่ายเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภัยคุกคามต่างๆ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงออกแบบภาพเขียนการ์ตูนฝีพระหัตถ์ ชุด “การละเล่นไทย” สมัยก่อน พระราชทาน เพื่อให้จัดทำบัตรอวยพรประจำปีพุทธศักราช 2561 พร้อมข้อความพระราชทานพรด้วยลายพระราชหัตถ์ และทรงลงพระปรมาภิไธยกำกับไว้จำนวน 4 แบบ ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนไทย บ่งบอกถึงบรรยากาศของความสงบสุข ร่มเย็น ความสนุกสนานรื่นเริง ความรักความสามัคคี อันเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยและชาติไทย

รายได้จากการจัดทำบัตรอวยพรจะนำไปใช้ในการพระราชกุศล เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขของประชาชน และผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภัยคุกคามต่างๆ และประเทศชาติ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถจัดซื้อหาไว้เป็นส่วนตัว หรือส่งไปยังบุคคลอันเป็นที่รักและเคารพได้ และยังได้มีส่วนร่วมในการทำบุญทำกุศลในกิจการพระราชกุศลต่างๆ ร่วมกันต่อไปด้วย

1-28

โดยบัตรอวยพรแบบแรกเป็นการละเล่น “มอญซ่อนผ้า” พร้อมกับข้อความ “สุขสันต์รับวันปีใหม่ ส.ค.ส.2561 การละเล่นไทย “มอญซ่อนผ้า” สุขอุราแจ่มใส พร้อมกับลงพระปรมาภิไธยกำกับอยู่ด้านล่าง พร้อมลงวันที่ 1 ม.ค.61 ที่มุมขวาด้านล่างมีคำว่า “จอ” และภาพสุนัข ซึ่งเป็นปีนักษัตรปีจอ ประกอบ

2-14

ส่วนบัตรอวยพรแบบที่ 2 เป็นการละเล่น “รีรีข้าวสาร” และมีภาพสุนัขและคำว่า “จอ” อยู่ข้างๆ เด็กที่กำลังเล่น พร้อมมีข้อความ “ส่งความสุข ส.ค.ส. ปีใหม่ 2561 การละเล่นไทย “รีรีข้าวสาร” สุขสำราญ เบิกบานฤทัย และมีพระปรมาภิไธยอยู่ด้านข้าง ลงวันที่ 1 ม.ค.61

3-11

ส่วนบัตรอวยพรแบบที่ 3 เป็นการละเล่น “ขี่ม้าก้านกล้วย” โดยเป็นภาพการ์ตูนที่พ่อแม่ช่วยกันทำม้าก้านกล้วย พร้อมมีข้อความ “คุณพ่อ คุณแม่ ช่วยกันทำม้าก้านกล้วยให้เด็กๆ” ส่วนตรงกลางภาพด้านขวามีคำว่า “จอ” พร้อมภาพการ์ตูนสุนัข สัญลักษณ์ประจำนักษัตรปีจอ และด้านล่างมีข้อความ “ส.ค.ส.2561 ส่งความสุขตลอดไป ตลอดไป การละเล่นไทย “ขี่ม้าก้านกล้วย” อำนวยสุข อำนวยชัย และทรงลงพระปรมาภิไธยกำกับ วันที่ 1 ม.ค.61

4-10

และบัตรอวยพรแบบที่ 4 เป็นการละเล่น “กระโดดเชือก” และมีข้อความว่า ส.ค.ส.ส่งความสุข ต้อนรับปี 2561 การละเล่นไทย “กระโดดเชือก” สุขสันต์เริงร่า ร่างกายแข็งแรง พร้อมกับพระปรมาภิไธย ลงวันที่ 1 ม.ค.61 และมีภาพสุนัขสัญลักษณ์นักษัตรปีจอ และคำว่า “จอ” อยู่ด้านข้าง

ผู้สนใจสามารถร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลได้ ทั้งชุด 4 ภาพ ในราคาชุดละ 99 บาท โดยจะสามารถหาซื้อได้ที่ร้านโกลเด้นเพลซ, ร้านเซเว่นอีเลฟเวน, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัทคิงส์พาวเวอร์ จำกัด ทั่วราชอาณาจักร ในวันที่ 5 มกราคมนี้