ไฟไหม้ห้องพัก นศ.หญิง เสียหายกว่า 2 หมื่น

ไฟไหม้ห้องพัก นศ.หญิง เสียหายกว่า 2 หมื่น

เกิดเหตุไฟไหม้หอพักนักศึกษาหญิง โชคดีข้างห้องอยู่รีบแจ้ง จนท.ดับทันก่อนวอดหมด คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 4 ม.ค. 61 ร.ต.อ.สุธีรพันธ์ ทาปศรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้หอพักหญิง ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลจำนวน 5 คัน

ที่เกิดเหตุกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากห้องพักชั้น 3 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงลากสายน้ำขึ้นไปฉีด ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ควบคุมเพลิงได้ พบตู้เย็นขนาด 5 คิว เสียหายทั้งตู้ และไฟได้ลุกลามติดผนังห้องไปไหม้พัดลมที่ติดอยู่บนเพดานห้องเสียหายอีก 1 เครื่อง ส่วนทรัพย์สินอื่นไม่ได้รับความเสียหาย คาดค่าเสียหายรวมประมาณ 20,000 บาท ส่วนเจ้าของห้องที่พักอาศัยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ชั้นปีที่ 1 อายุ 19 ปี มาเช่าพักอยู่กับเพื่อนเรียนที่เดียวกันอีก 1 คน ขณะเกิดเหตุออกไปเรียน

จากการสอบถาม นักศึกษาที่พักอยู่ห้องติดกัน อายุ 22 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นกลุ่มควันไฟลอยเข้ามาในห้องพักของตนเอง และได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงเปิดประตูออกไปดู ก็เห็นควันลอยออกมาทางช่องหน้าต่าง จึงแจ้งแม่บ้านให้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาดับไฟ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่ามอเตอร์ของตู้เย็นอาจทำงานหนัก ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนลุกลามเกิดไฟไหม้ขึ้น ซึ่งจะได้ให้พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง