ตม.รวบสาวลาวใช้ตราประทับปลอมกลับประเทศ

 ตม.รวบสาวลาวใช้ตราประทับปลอมกลับประเทศ

ตม.หนองคาย รวบสาวลาวสุดแสบ! อยู่ไทยเกินกำหนด-จ้างเพื่อนทำเลขพาสปอร์ตปลอม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ม.ค.61 ขณะที่ ร.ต.อ.อภิชาติ คลธา รองสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ปฏิบัติหน้าที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย–ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย ตามปกติ ได้มีนางแอนนี่ ไม่มีนามสกุล อายุ 29 ปี ชาวบ้านเวียงแก้ว เมืองไซทานี แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว นำหนังสือเดินทางมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ขอเดินทางออกนอกประเทศ แต่เจ้าหน้าที่พบพิรุธภายใน หนังสือเดินทาง จึงควบคุมตัวนางแอนนี่ไว้ก่อน แล้วรายงานไปยัง พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.หนองคาย ทราบก่อนส่งตัวให้ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ทำการสอบสวน

จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางของนางแอนนี่ พบว่ามีการปลอมแปลงรอยตราเลขหนังสือเดินทาง ที่P1431050 ซึ่งไปตรงกับรอยตราเลขหนังสือเดินทางของนางอัมพร อินสมเฮือง ชาวลาว ที่ใช้หนังสือเดินทาง เลขที่นี้ผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมือง 3 จันทบุรี
เบื้องต้นนางแอนนี่ ให้การรับสารภาพว่า เดินทางเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ และอยู่เกินกำหนด 251 วัน แต่ต้องการกลับประเทศ จึงสอบถามเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน และมีนางน้อย ชาวลาว บอกว่าสามารถ ทำหนังสือเดินทางที่มีตราประทับเหมือนของจริงให้ได้ ตนจึงจ่ายค่าจ้างทำรอยตราหนังสือเดินทางปลอม ไปในราคา 1,500 บาท เพื่อให้ดูเหมือนว่ามีการเข้าออกประเทศบ่อยครั้ง ไม่ได้อยู่เกินกำหนดนานผิดสังเกต แต่ก็มาถูกจับในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ปลอมดวงตรา รอยตรา หรือแผ่นตรวจลงตราของเจ้าหน้าที่ ตรวจคนเข้าเมือง และจะทำการตรวจสอบ ขยายผลการจับกุมผู้ลักลอบทำรอยตราปลอมของทางการต่อไป