เผย'นายกฯ'สั่งรายงานคืบหน้าพิเศษ เรียกสอบ'เสก'บ่าย12มค.นี้

เผย'นายกฯ'สั่งรายงานคืบหน้าพิเศษ เรียกสอบ'เสก'บ่าย12มค.นี้

ติดหมายที่บ้านไม่มีคนอยู่! สั่งเรียก "เสก โลโซ" รับทราบข้อหาเสพยาเสพติด12ม.ค.นี้ เร่งขยายผลเเหล่งขายยานรก ด้าน"นายกฯ" สั่งการให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นพิเศษ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมนายเสกสรรค์ สุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ร็อกสตาร์ชื่อดังภายในบ้านย่านสุขาภิบาล 5 หลังจากถูกศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชออกหมายจับจากกรณีไลฟ์สดยิงปืนขึ้นฟ้า ภายหลังถูกจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดทางปัสสะวะพบว่าเป็นสีม่วงตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 มกราคม ที่สน.คันนายาว พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว ได้เรียก พ.ต.ต.ยุทธศิลป์ พละสาร สว.(สอบสวน) สน.คันนายาว เจ้าของคดี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับคดีดังกล่าว โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชม.

พ.ต.อ.สิงห์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนสน.คันนายาว ได้ออกหมายเรียกเพื่อให้นายเสกสรร ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ มารับทราบข้อกล่าวหาในฐานความผิดเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปรามนำหมายเรียกไปส่งที่บ้านพักซึ่งอยู่ในพื้นที่สน.คันนายาว ทั้งนี้ได้มีการนัดหมายให้นายเสกมาพบพนักงานสอบสวนที่สน.คันนายาว ในวันที่ 12 ม.ค.61 ในเวลา 13.00 น. เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา หากนายเสกสรรเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วไม่จำเป็นจะต้องประกันตัวออกไป เนื่องจากเคยได้รับอนุญาตให้ประกันตัวที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ในข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฎิบัติหน้าที่ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตไปก่อนหน้านี้ ถ้าไม่มาตามหมายเรียก 2 ครั้งก็จะไปยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมีนบุรีเพื่อถอนประกันต่อไป ในส่วนของการตรวจสอบอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ภายในบ้าน ได้มีการสอบสวนเจ้าของอาวุธปืนไปแล้วส่วนหนึ่ง อีกทั้งยังได้ส่งอาวุธปืนให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจว่ามีการลบหรือแก้ไขหมายเลขประจำปืนหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบใบอนุญาตว่าตรงกันหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ

พ.ต.อ.สิงห์ กล่าวต่อว่า สำหรับข้อหาเสพยาเสพติด ตามพรบ.ฟื่นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ผู้เสพถือว่าเป็นผู้ป่วย ตามนโยบายต้องไปรักษาและบำบัดเพื่อให้หายป่วย แต่กรณีของนายเสกสรรเท่าที่ทราบเคยสมัครใจไปบำบัด ซึ่งไม่ปรากฏในฐานของมูลว่าเคยถูกจับในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน มีเพียงประวัติทำร้ายร่างกายและอยู่ระหว่างรอลงอาญา ซึ่งในคดีเสพยาเสพติดของนายเสกสรรถ้ารับสารภาพ ก็ไม่สามารถส่งตัวไปบำบัดได้เนื่องจากมีการกระทำผิดพร้อมกับข้อหาอื่นในข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงคดีทำร้ายร่างกายที่อยู่ระหว่างรอลงอาญา จึงไม่เข้าหลักเกณฑ์ในการส่งบำบัด อย่างไรก็ตามได้มีการส่งข้อมูลไปยังบช.ปส.และสำนักงาน ป.ป.ส. เพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูลถึงจะไม่ใช่รายสำคัญ แต่ก็เป็นผู้มีชื่อเสียงที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก หลังจากนี้ก็จะต้องติดตามสืบสวนสอบสวนว่าสารเสพติดที่อยู่ในร่างกายนั้นมีที่มาที่ไปอย่างไรใครเป็นผู้ขายให้ต่อไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ได้นำหมายไปส่งยังบ้านเลขที่ 9/27หมู่บ้าน นันทวัน -วัชรพล ถนนสุขาภิบาล5 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ซึ่งเป็นบ้านพักของนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ อายุ 43 ปี ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าที่นำหมายไปส่งมอบได้มีผู้ดูแลบ้านออกมารับหมาย ไม่พบตัวเสก โลโซ แต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญสำคัญในเรื่องนี้เป็นพิเศษ โดยได้ให้คนใกล้ชิดประสานงานมายังสน.คันนายาว ให้รายงานชี้แจงกรณีดังกล่าวอย่างละเอียดตั้งแต่ต้น เนื่องจากเป็นคนที่มีชื่อเสียง มีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก