แม่คลอดลูกในรถ ไปไม่ถึงรพ. สุดท้ายทารกเสียชีวิต

แม่คลอดลูกในรถ ไปไม่ถึงรพ. สุดท้ายทารกเสียชีวิต

สลด! รถติดยาว แม่คลอดลูกบนรถกลางทางไปรพ. กู้ชีพพยามช่วยยื้อชีวิต แต่สุดท้ายเด็กไม่ตอบสนองเสียชีวิตในที่สุด

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 ม.ค.61 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจาก นายภานุพงษ์ คมขำ อายุ 27 ปี ว่า น.ส.บังอร โคนจวง อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นภรรยาเจ็บท้องกำลังจะคลอดลูกในรถ ขณะที่กำลังเดินทางไปโรงพยาบาลกบินทร์บุรี แต่ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ ซึ่งขณะนี้รถยนต์ปิคอัพ นิสสัน สีบอร์น 4 ประตู ทะเบียน บพ 4940 ปราจีนบุรี ที่ตนเองเช่ามาติดอยู่ที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. หมู่ที่ 8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี เนื่องจากการจราจรคับคั่งมีรถติดเป็นระยะทางยาว ขอให้หน่วยกู้ภัยประสานหน่วยกู้ชีพของโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ช่วยดำเนินการทำคลอดให้ด้วย

หลังจากรับแจ้ง หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรม ได้ประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ให้เดินทางไปให้การช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบ น.ส.บังอร นั่งอยู่บริเวณเบาะหน้ารถด้านซ้ายคู่กับคนขับ มีน้ำคร่ำเดินแล้ว และทารกกำลังคลอดออกมาได้ครึ่งตัว ทาง น.ส. บังอรก็หมดลมเบ่ง จากการตรวจสอบพบว่าเด็กทารกไม่มีการตอบสนอง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้พยายามปั๊มหัวใจนานกว่า 20 นาที อาการเด็กก็ยังไม่ดีขึ้น ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพจึงตัดสินใน ทำคลอดจนเด็กออกมาพร้อมนำขึ้นรถกู้ชีพส่งโรงพยาบาล แต่ด้วยการจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาว ทางหน่วยกู้ภัยสัจจะต้องตัดสินใจเปิดไซเลนส์ แล้วนำรถขวางถนน เพื่อเปิดทางให้รถกู้ชีพนำเด็กทารกไปส่งให้แพทย์ทำการปั๊มหัวใจต่อที่โรงพยาบาล

หลังจากทารกน้อยถึงโรงพยาบาลกบินทร์บุรี แพทย์และพยาบาลเร่งทำการปั๊มหัวใจอยู่นาน จนในที่สุดเด็กก็ยังไม่มีการตอบสนอง ทางแพทย์จึงแจ้งกับนายภาณุพงษ์ ว่า เด็กไม่ตอบสนองและไม่สามารถยื้อชีวิตขึ้นมาได้ นายภาณุพงษ์ จึงให้แพทย์หยุดปั๊มหัวใจและยอมรับการสูญเสียลูกชาย

นายภาณุพงษ์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงเย็นภรรยาได้เจ็บท้องใกล้คลอด ญาติจึงได้พาภรรยาขึ้นรถ จยย.ไปส่งโรงพยาบาลนาดี ให้แพทย์ตรวจและทำคลอด หลังจากตรวจครรภ์แล้วแพทย์ กล่าวว่า ไม่พบการเต้นของหัวใจเด็ก ประกอบกับอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ไม่เพียงพอ ต้องไปทำการคลอดที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ทางภรรยาก็นอนอยู่บนเตียงเป็นเวลานาน ไม่เห็นมีการส่งต่อและเริ่มเจ็บครรภ์มากขึ้น ภรรยาจึงตัดสินใจ ขึ้นรถ จยย.กลับไปที่บ้าน พร้อมหาจ้างรถยนต์ในหมู่บ้าน พาภรรยาไปทำคลอดที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
ในการเดินทางออกจากบ้านมาที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ระยะทางไกล ประกอบกับในวันนี้มีประชาชนเดินทางกลับช่วงปีใหม่เป็นจำนวนมาก การจราจรคับคั่งรถติดเป็นระยะทางยาว ทำให้การเดินทางมาถึงโรงพยาบาลช้า เมื่อรถขับมาถึงบริเวณหน้าปั๊ม ปตท. ก่อนถึงโรงพยาบาล 3 - 4 กม.ปรากฏว่าภรรยาเกิดปวดท้องอย่างหนักจะคลอดบุตรระหว่างทาง จึงตัดสินใจโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ แต่ลูกก็คลอดออกมาและเสียชีวิตในเวลาต่อมา