วัวท้องแก่คลั่ง ไล่ขวิดเจ้าของวัย79 ดับกลางทุ่งนา

วัวท้องแก่คลั่ง ไล่ขวิดเจ้าของวัย79 ดับกลางทุ่งนา

สลด! วัวท้องแก่คลั่งไล่ขวิดเจ้าของวัย79 ดับกลางทุ่งนา ญาติเศร้าพากันออกตามหานานหลายชั่วโมง พบศพพ่อไต้ต้นไม้ แต่ยังไม่พบวัว

(3 ม.ค.61) ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่กลางทุ่งนาบ้านฟากคลอง พ.ต.ท.จักรภัทร ชมภูกุล สารวัตรสอบสวน สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ประจำจุดอำเภอนางรอง แพทย์เวรโรงพยาบาลนางรอง เดินทางไปตรวจสอบเหตุรถชนมีผู้เสียชีวิต

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณไต้ต้นไม้ใหญ่กลางทุ่งนา ด้านทิศไต้ของบ้านฟากคลอง หมู่ที่ 8 ตำบลลำไทรโยง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตลักษณะนอนหงายสามกางเกงลายสี ขาสั้น สามเสื้อแขนยาวสีเขียวขี้ม้า ทราบชื่อต่อมาคือนายแบน อร่าม อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 6 บ้านฟากคลอง ตำบลลำไทรโยง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ มีบาดแผลฉีกขาดที่ศรีษะหลายจุดรวมถึงซี่โครงหัก สาเหตุเกิดจากวัวท้องแก่มีอาการคลั่ง เข้าทำร้ายและขวิดเจ้าของจนทำให้เสียชีวิต

จากการสอบถามนางสมคิด น้อยมโน อายุ 45 ปี ลูกสาวผู้ตาย เล่าว่า ปกติพ่อจะนำวัวประมาณ 10 ตัว เข้าคอกที่บ้านเป็นประจำทุกวันในช่วงเวลา สี่โมงเย็น แต่ในวันนี้ได้เลยเวลาสี่โมงเย็น จนถึงค่ำมืดพ่อก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน ตนเองกับนายไพสิฐ อร่าม ลูกชายผู้ตาย จึงพากันตามหาบริเวณตามทุ่งนาที่พ่อเคยพาวัวมาเลี้ยง ตามหาอยู่นานก็พบว่าว่าพ่อนอนเสียชีวิตแล้ว ซึ่งมั่นใจว่าวัวท้องแก่และท้องแรกอายุประมาณ3ปี ขวิดพ่อจนเสียชีวิต ใกล้กับที่เกิดเหตุพบลูกวัวที่คลอดออกมานอนอยู่ใกล้ๆกับผู้ตาย แต่ในที่เกิดเหตุนั้นไม่พบวัวตัวดังกล่าวอยู่

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการประสานกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้ออกตรวจสอบ และได้กำชับให้ใช้ความระมัดระวังเนื่องจากวัวมีอาการคลั่ง อาจทำร้ายชาวบ้านอีกได้ เจ้าหน้าที่ทำการสวนสอบสวนที่เกิดเหตุในเบื้องต้นนั้น พบว่าญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจเอาความ จึงส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป