จยย.หาย1เดือนคดีเงียบ นศ.โพสต์ลงโซเชียลช่วยตามจับ

จยย.หาย1เดือนคดีเงียบ นศ.โพสต์ลงโซเชียลช่วยตามจับ

หนุ่มนักศึกษา ถูกโจรขโมยจยย.หายไปกว่า 1 เดือนยังไม่มีความคืบหน้าของคดี ตัดสินใจโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กให้ชาวเน็ตช่วยตามจับคนร้าย

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 3 ม.ค.61 ตามที่มีเฟซบุ๊กชื่อ Keng Krutanuch ได้โพสต์ภาพกล้องวงจรปิดและรูปภาพคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์โดยมีข้อความว่า

"นี่รูปกับวีดีโอคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์แถวคลองหกน่ะครับ มีเพื่อนเตือนเพื่อนให้ระวังรถไว้ดีๆ รถหายเยอะมาก รถผมหายไปวันที่5วันที่7ธ.ค.60รถหายไปอีกหลายคัน รถหายเยอะแต่คดีไม่คืบหน้า ไม่มีการแจ้งความคืบหน้าให้ผู้เสียหายรู้ ไม่หวังได้รถคืนแต่อย่างน้อยก็น่าจะจับคนขโมยรถได้ คนอื่นจะได้ไม่เดือนร้อน ปล.รูปกับคลิปมีเพื่อนจากหออื่นส่งมาให้ แล้วผมส่งให้ตำรวจแล้วตร.บอกว่าอย่าโพสลงในเฟสเพราะคนร้ายอาจจะไหวตัวทันนี่รอจนข้ามปีแล้ว ยังจับไม่ได้แล้วก็คิดว่าคงจับไม่ได้ต่อไป เลยตัดสินใจนำมาลงเฟสเพื่อเตือนเพื่อนให้ระวังกันไว้"

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อนายชนะ ครุฑานุช นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 5 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา ตนได้จอดรถยี่ห้อยามาฮ่า เอ็มสแลช หมายเลขทะเบียน 4กธ 2870 กรุงเทพมหานคร ล้อแม็กสีดำไว้ที่ลานจอดรถหลังหอพักร้านเขียวเวลา 02.00 น.และมาทราบว่าจักรยานยนต์หายไปเมื่อ 06.00 น. ซึ่งขณะนี้ตนได้แจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และภายในซอยที่ตนเองอยู่นั้นมีรถจักรยานยนต์หายเยอะพอสมควร

ตนเองพยายามติดต่อไปสอบถามกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า เจ้าคดีแต่ได้รับคำตอบเพียงว่ากำลังติดตามคดีให้ ซึ่งตนเองเห็นว่ารถตนหายมานานกว่า 1 เดือนแล้วก็ยังไม่สามารถตามจับกุมตัวคนร้ายได้ และกล้องวงจรปิดจับภาพหน้าคนร้ายได้ชัดมาก ตนจึงนำมาลงเฟซบุ๊กเพื่อเตือนเพื่อนๆ ให้ระวังตัว เพราะแถวนี้เป็นย่านหอพักนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี