รถนทท.กลับจากคำชะโนด พุ่งชนสองแถวเจ็บระนาว

รถนทท.กลับจากคำชะโนด พุ่งชนสองแถวเจ็บระนาว

อุบัติเหตุหมู่! รถนทท.กลับจากคำชะโนด เบรกไม่อยู่ พุ่งชนสองแถวเจ็บระนาว โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 3 มกราคม 2561 หน่วยกู้ชีพ รพ.หนองหาน อ.หนองหาน รับแจ้งอุบัติเหตุ รถปิคอัพชนท้ายรถสองแถว มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ที่บริเวณสี่แยกขาวัว ต.พังงู อ.หนองหาน หน้าโรงเรียนพังงูพิทยาคม หลังจากรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.หนองหาน และหน่วยกู้ชีพ รพ.หนองหาน รีบออกไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถสองแถวสีส้ม สาย อ.หนองหาน-กุมภวาปี ทะเบียน 10-7481 อุดรธานี ถูกรถปิคอัพโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บร 9299 อุบลราชธานี ชนเข้าทางด้านท้ายเข้าอย่างจัง ด้านหน้ารถพังเสียหาย พบผู้ที่โดยสารที่นั่งมากับรถสองแถวได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก นอนร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่พื้นถนน มีทั้งคนแก่ เด็กนักเรียน ประมาณ 20 คน ส่วนในรถปิคอัพโตโยต้า ผู้โดยสารภายในรถ 5 คน ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งรพ.หนองหาน เป็นการเร่งด่วน เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บรวม 20 ราย แต่โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต

สอบสวน นายมูลณี เครือเนตร อายุ 69 ปี ชาวบ้าน ต.แชแล อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี คนขับรถสองแถว ให้การว่า ตนเองขับรถสองแถวไปรับผู้โดยสารมาจาก อ.หนองหาน มาเต็มคันประมาณ 20 คน เพื่อไปส่งปลายทางที่ อ.กุมภวาปี พอมาถึงที่เกิดเหตุตนกำลังจะจอดให้ผู้โดยสารลง แต่พอจอดรถมีรถปิคอัพที่ขับตามหลังมา วิ่งเข้ามาชนด้านท้ายรถตนอย่างจัง ทำให้รถของตนเสียหลัก จนผู้โดยสารที่กำลังลงจากรถจำนวนมาก ต่างกระเด็นตกลงไปพื้นถนนได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ด้าน นายแสวง พรมวงค์ อายุ 45 ปี ชาวบ้านจาก อ.บุณทริก จ.อุบลราชธานี คนขับรถปิคอัพโตโยต้า ให้การว่า ตนพาญาติๆ เดินทางมาจาก จ.อุบลราชธานี เพื่อมาสักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธ ที่คำชะโนด อ.บ้านดุง แต่เมื่อตนขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนจะสี่แยก ที่มีกรวยจราจรตั้งอยู่ ตนขับรถไม่ทันระวัง ทำให้รถของตนพุ่งชนท้ายรถสองแถวที่กำลังมีผู้โดยสารลงจากรถ โดยตอนนั้นตนรีบเบรกแต่ไม่ทัน จึงชนเข้าทางด้านท้ายรถสองแถวอย่างจัง ทำให้ผู้โดยสารกระเด็นตกจากรถบาดเจ็บ ซึ่งรถของตนมีผู้โดยสารมาด้วย 5 คน ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน โชคดีที่อุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับเหตุการณ์อุบัติเหตุครั้งนี้ นับเป็นอุบัติเหตุหมู่ ที่มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ส่งท้ายช่วง 7 วันอันตรายของ จ.อุดรธานี ทั้งนี้จากสถิติ 7 วันอันตรายช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จ.อุดรธานี มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 129 ครั้ง สูงเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศ และมีผู้บาดเจ็บ 124 ราย เป็นอันดับที่ 1 ของประเทศเช่นกัน รวมช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ จ.อุดรธานี มีจำนวนผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย