เตรียมออกหมายเรียก 'เสก' แจ้งข้อหาเพิ่ม

เตรียมออกหมายเรียก 'เสก' แจ้งข้อหาเพิ่ม

ผกก.คันนายาว เตรียมออกหมายเรียก "เสก" แจ้งข้อหาเพิ่ม ขยายผลต่อที่มายาเสพติด พร้อมให้แพทย์ทางจิตเวชตรวจอีกครั้ง

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 3 มกราคม 2561 ที่สน.คันนายาว พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว เปิดเผยความคืบหน้าคดีนายเสกสรร ศุขพิมาย หรือเสกโลโซ ร็อคสตาร์ชื่อดังเกี่ยวกับผลการตรวจพบฉี่สีม่วงว่า

ทางพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้แถลงผลการตรวจปัสสาวะนายเสกสรรว่ามีสาร 2 อย่างคือเมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า ยาไอซ์) และMDMA (ยาอี) ซึ่งขั้นตอนต่อไปทางสน.คันนายาวจะออกหมายเรียกนายเสกสรรให้มาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในข้อหาเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 โดยผิดกฎหมาย พร้อมประสานทนายความเพื่อออกหมายเรียกให้เร็วที่สุดคาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม นอกจากนี้การบำบัดถ้าผู้ต้องหาทั่วไปถูกจับกุมในคดีเสพยาเสพติดหากรับสารภาพตามกฎหมายสามารถยื่นเรื่องขอรับการฟื้นฟูบำบัดได้ ซึ่งตามกฎหมายผู้เสพถือว่าเป็นผู้ป่วยเพราะต้องการให้หายขาดจากยาเสพติด แต่ในกรณีของนายเสกสรร จากการสอบถามเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่นายเสกสรรให้การปฏิเสธโดยอ้างว่ากินยานอนหลับ ซึ่งไม่ได้มีการนำยานอนหลับมามอบให้พนักงานสอบสวนและไม่ได้ส่งไปตรวจที่รพ.ตำรวจ โดยจากผลตรวจที่ออกมาทางโรงพยาบาลตำรวจยืนยันว่าเป็นยาเสพติดร้อยเปอร์เซ็น ถึงแม้จะมียานอนหลับมาเปรียบเทียบก็ไม่มีผล

พ.ต.อ.สิงห์ กล่าวต่อว่า คดีนายเสกสรรได้ถูกจับกุมพร้อมมีอาวุธปืนในบ้านที่เกิดเหตุและต่อสู้ขัดขวาง นอกจากนี้เมื่อปีที่ผ่านมายังมีโทษทำร้างร่างกายที่รอลงอาญาอยู่ ทำให้นายเสกสรรไม่สามารถขอฟื้นฟูได้ ทั้งนี้ยืนยันว่าสารเสพติดที่ตรวจพบยึดตามหลักวิทยาศาสตร์ซึ่งพบว่ามีอยู่ 2 ชนิดคือประเภทเมทแอมเฟตามีนและMDMA อย่างไรก็ตามต้องตรวจสอบสืบสวนต่อว่านายเสกสรร ซื้อยาเสพติดมาได้อย่างไร ผ่านทางช่องทางไหน จากการตรวจสอบประวัตินายเสกสรรพบว่ามีคดีหมิ่นประมาท และมีโทษรอลงอาญาในคดีทำร้ายร่างกายอยู่ ทั้งนี้ทราบว่าศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชอนุญาตให้ประกันตัวนายเสกสรร

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (4ม.ค.)จะดำเนินการประสานกับทนายความ โดยคาดว่าจะออกหมายเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาได้เร็วที่สุดได้ภายในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้คดีเสพยาเสพติดของนายเสกสรรถือเป็นคดีเดียวกับการต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานและมีอาวุธปืน เพราะจุดเกิดเหตุอยู่ที่เดียวกันจึงรวมอยู่ในสำนวนเดียวกัน หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนจะทำการออกหมายเรียกครั้งที่สอง และหากไม่มาพบเจ้าหน้าที่ก็ต้องขออนุญาตศาลออกหมายจับ เพื่อนำตัวมารับทราบข้อกล่าวหา แต่ตนคิดว่านายเสกสรรจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากได้รับการประกันตัวในชั้นศาล

พ.ต.อ.สิงห์ กล่าวอีกด้วยว่า การให้การของนายเสกสรรได้ให้การปฏิเสธในชั้นของพนักงานสอบสวน โดยจะให้การในชั้นศาล ซึ่งนายเสกสรรยังไม่ได้มีการอ้างพยานใดใด ตามหลักกฎหมายพนักงานสอบสวนมีหน้าที่พิสูจน์ความผิดหรือบริสุทธิ์ของผู้ต้องหา ไม่ใช่จะมุ่งจับกุมผู้ต้องหาว่ากระทำผิด เพราะฉะนั้นหากฝ่ายนายเสกสรรมีพยานหลักฐานใดที่เป็น

ประโยชน์ในการต่อสู้คดีสามารถให้การในการสอบสวนได้แต่ขณะนี้ยังไม่มีการอ้างมาในสำนวนแต่อย่างใด นอกจากนี้หากเป็นโรคต้องดูว่าขณะกระทำผิดมีสติสัมปชัญญะรู้ผิดชอบชั่วดีหรือไม่ ซึ่งภาพที่ปรากฎตามคลิปก็ได้ปรากฎชัดเจน นอกจากนี้ต้องให้แพทย์ทางจิตเวชตรวจสอบอีกครั้ง ในเบื้องต้นยังไม่มีการแสดงอ้างพยานหลักฐานในเรื่องนี้ ภายหลังจับกุมจากการตรวจสอบบ้านบริเวณห้องที่ได้ทำการจับกุมไม่พบอุปกรณ์การเสพแต่อย่างใด