ไม่พอใจช่วงปีใหม่ยังมีคนตายเยอะ แต่พอใจไร้เหตุรุนแรง

ไม่พอใจช่วงปีใหม่ยังมีคนตายเยอะ แต่พอใจไร้เหตุรุนแรง

นายกฯเผยยังไม่พอใจ ภาพรวมการเดินทางช่วงปีใหม่ ยังมีคนตาย เผยพอใจไร้เหตุรุนแรง ไม่เหมือนปีก่อนๆ ขอบคุณทุกฝ่ายทำงานไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม.ถึงกรณีความพึงพอใจต่อภาพรวมการดูแลจราจรและลดอุบัติเหตุในช่วงปีใหม่ ว่า ปี 2561 เข้ามาแล้วขอให้เป็นปีแห่งรอยยิ้มของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้เรื่องการจราจรหากยังมีคนเจ็บตายอยู่ตนก็ยังไม่พอใจ จะต้องไม่มีเลย และอุบัติเหตุต้องลดลงถึงจะน่าพอใจ แต่อันที่จริงแล้วจะต้องเป็นความพอใจของทุกคน ไม่ใช่เฉพาะของนายกฯ

นายกฯ กล่าวว่า สิ่งที่ตนพอใจคือ การไม่มีเหตุการณ์รุนแรง และการกระทำผิดกฎหมายที่รุนแรงเหมือนหลายปีที่ผ่านมา ขอขอบคุณฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร มูลนิธิ อาสาสมัคร ที่ทำงานไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย แต่สิ่งที่ตนกังวลคือทำอย่างไรว่าเราจะให้ความสำคัญเรื่องการจราจรไปทั้งปี ไม่ใช่แค่ในช่วงเทศกาลเท่านั้น เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นจากจิตสำนึก วินัยในการขับขี่ ปีใหม่ใช้รถกันมากขึ้น ก็น่าสงสัยว่ารถติดขนาดนี้ทำไมจึงยังมีเจ็บตาย ถึง 50 % เป็นจักรยานยนต์ รถกระบะ 5% และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็ไม่อยากให้มีเจ็บตายอีก ขอให้ช่วยกันรักษาวินัยจราจร ดูแลตัวเอง คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่ดื่มสุรา ดูแลความสมบูรณ์ของรถยนต์ก่อนขับขี่ ซึ่งบางครั้งรถสาธารณะไม่เพียงพอก็นำรถเก่ามาวิ่งแทน ผู้คนต้องการกลับบ้านต่างจังหวัดก็ต้องขึ้น ขอให้สังคมมาช่วยกันดูแล ซึ่งตนขอให้ยอดคนเจ็บตายลดลงทั้งปี