“ทรัมป์”โอ่สหรัฐมีปุ่มกดนิวเคลียร์ใหญ่กว่า

“ทรัมป์”โอ่สหรัฐมีปุ่มกดนิวเคลียร์ใหญ่กว่า

ทรัมป์ เรียกขานนายคิมในเชิงล้อเลียนว่า “มนุษย์จรวดน้อย”เนื่องจากเกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบยิงขีปนาวุธหลายครั้ง ถือเป็นการละเมิดมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้ทวีตข้อความในเชิงเหน็บแนมนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เกี่ยวกับปุ่มกดนิวเคลียร์ โดยทรัมป์กล่าวว่า ปุ่มกดนิวเคลียร์ของสหรัฐทั้งใหญ่กว่าและสมรรถนะสูงกว่า” ปุ่มกดนิวเคลียร์ที่นายคิมอ้างว่าวางอยู่บนโต๊ะทำงานของตนเอง

ปธน.ทรัมป์ ทวีตข้อความหลังจากที่นายคิมได้กล่าวสุนทรพจน์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์เกาหลีเหนือซึ่งได้มีการเผยแพร่ไปทั่วประเทศเนื่องในวันปีใหม่ว่า ปุ่มกดนิวเคลียร์นั้นตั้งอยู่บนโต๊ะทำงานของเขาอยู่ตลอดเวลา เพื่อเตรียมความพร้อมหากเกาหลีเหนือถูกคุกคามโดยสหรัฐ

“นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือกล่าวว่า ‘ปุ่มกดนิวเคลียร์’ ตั้งอยู่บนโต๊ะทำงานของเขาตลอดเวลา ถ้าอย่างนั้นขอให้ใครซักคนจากประเทศที่ว่างเปล่าและอดอยากแห่งนี้ ช่วยบอกนายคิมด้วยว่า ผมก็มีปุ่มกดนิวเคลียร์เหมือนกัน แต่ขนาดใหญ่กว่าและมีสมรรถนะสูงกว่าของนายคิม และปุ่มของผมทำงานได้ด้วย!” ทรัมป์ ทวีต

นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังทวีตข้อความด้วยว่า มาตรการคว่ำบาตรและการกดดันในด้านอื่นๆ เริ่มที่จะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

ส่วนในกรณีที่นายคิมได้เปิดเผยในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันปีใหม่ที่ผ่านมาว่า เกาหลีเหนืออาจจะเจรจากับเกาหลีใต้นั้น ทรัมป์กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่มนุษย์จรวดเริ่มอยากจะพูดคุยกับเกาหลีใต้”