ยูทูบเบอร์ชื่อดังขอโทษอัพคลิปเหยื่อฆ่าตัวตาย

ยูทูบเบอร์ชื่อดังขอโทษอัพคลิปเหยื่อฆ่าตัวตาย

“โลแกน พอล” (Logan Paul) ดารายูทูบชาวอเมริกันขอโทษกรณีโพสต์คลิปวีดิโอเหยื่อฆ่าตัวตายในญี่ปุ่น รับเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่และละอายใจอย่างมาก

นายโลแกน พอล วัย 22 ปี ยูทูบเบอร์ชื่อดังซึ่งโพสต์คลิปวีดิโอเกือบทุกวันในบล็อกของเขาผ่านทางยูทูบจนมีผู้ติดตามกว่า 15 ล้านราย กล่าวขอโทษหลังมีกระแสสังคมโจมตีอย่างหนักถึงความไม่เหมาะสมของพฤติกรรมของเขาที่หัวเราะเยาะเมื่อเห็นศพคนฆ่าตัวตายขณะเข้าไปถ่ายคลิปในป่าอาโอกิกาฮาระ เชิงเขาฟูจิของญี่ปุ่นและโพสต์คลิปดังกล่าวในช่องยูทูบของตน

ป่าอาโอกิกาฮาระแห่งนี้มีคนเข้ามาก่อเหตุฆ่าตัวตายจำนวนมากจนได้ฉายาว่า “ป่าฆ่าตัวตาย”

นายพอล กล่าวว่า เขาได้ทำในสิ่งที่ผิดพลาดลงไปและไม่คิดว่าจะได้รับการอภัยโทษ ซึ่งเขาก็ต้องขอโทษและเสียใจจริงๆ นอกจากนั้นแล้วยังพูดถึงเหตุที่เขากับเพื่อนหัวเราะกันหลังพบศพแขวนคอตายว่าเป็นการแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมและขาดการไตร่ตรอง คลิปดังกล่าวไม่ควรถูกโพสต์หรือแม้แต่จะถ่ายด้วยซ้ำ เขาละอายใจและผิดหวังอย่างมาก พร้อมรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก


ด้านบริษัทกูเกิล ซึ่งเป็นเจ้าของเว็บไซต์ยูทูบ เผยว่า ได้ลบคลิปดังกล่าวที่โพสต์ในช่องยูทูบของนายพอลแล้ว เนื่องจากมีเนื้อหาละเมิดเงื่อนไขบริการของแพลตฟอร์มยูทูบ และบริษัทขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ปรากฏในคลิปด้วย