พบ2ศพชาวประมงลอยอืดกลางทะเล คาดคลื่นลมซัดเรือล่ม

พบ2ศพชาวประมงลอยอืดกลางทะเล คาดคลื่นลมซัดเรือล่ม

ญาติเร่งนำขึ้นฝั่ง 2ศพชาย-หญิงชาวประมงลอยอืดกลางทะเล ด้านตร.คาดคลื่นลมซัดเรือล่ม

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 2 มกราคม ร.ต.อ.กฤษณะ เพ็งเรือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ได้รับแจ้งพบศพชายหญิง จมน้ำอยู่กลางทะเล บริเวณร่องน้ำหมูกโครง หมู่ 5 บ้านเขาเปาะ ต. กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จึงรุดเดินทางไปที่เกิดเหตุ ขณะที่หน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม ได้นำศพทั้งคู่เข้าฝั่งบริเวณท่าเทียบเรือบ้านเขาเปาะ พร้อมนำร่างเข้าชันสูตรพลิกศพที่ รพ.พังงา โดย นพ.มนตรี ธนะกิจ แพทย์ประจำ รพ.พังงา

ทราบว่าผู้ตายชื่อ นายสุชาติ มุ่งกิจ อายุ 47 ปี อาชีพชาวประมงพื้นบ้าน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อพปร.) อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 5 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา และ นางยุพา ปั้นทอง อายุ 55 ปี อาชีพแม่บ้าน อยู่บ้านเลขที่ 3/8 หมู่ 2 ต.ทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงา จากการชันสูตรไม่พบบาดแผลและร่องรอยการทำร่ายร่างกาย มีลักษณะเริ่มอืด หน้าเขียวคล้ำ เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตจากการจมน้ำ

จากการสอบสวนญาติผู้เสียชีวิตทราบว่า นายสุชาติ ได้ชวนนางยุพา ที่เพิ่งคบหากันเพียงไม่กี่วันออกเรือประมงพื้นบ้านไปวางอวนหาปลาและจับสัตว์น้ำตั้งแต่ช่วง 04.00 น. วันที่ 2 มกราคม จนกระทั่ง 16.00 น. วันเดียวกันทั้งคู่ไม่ได้กลับเข้าฝั่ง ญาติๆจึงแล่นเรือออกตามหาจนพบเป็นศพอยู่กลางทะเล เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะทั้งคู่นั่งเรือออกหาปลาระหว่างนั้นได้เกิดลมกระโชกและคลื่นแรงจนทำให้เรือพลิกคว่ำทำให้จมน้ำจนเสียชีวิตทั้งคู่ โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถกู้เรือได้เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงน้ำขึ้น น้ำในทะเลไหลเชี่ยวแรง จากนั้นได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป