ผู้นำสูงสุดอิหร่านโทษศัตรูก่อวิกฤตประเทศ

ผู้นำสูงสุดอิหร่านโทษศัตรูก่อวิกฤตประเทศ

อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน กล่าวว่ามีศัตรูที่กำลังพยายามสุดกำลังในการสร้างความเสียหายให้กับอิหร่าน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คาเมเนอี แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความไม่สงบในอิหร่านเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้  โดยกล่าวว่า ศัตรูพยายามอยู่ตลอดที่จะหาโอกาสแทรกซึมเข้ามาในอิหร่านและทำให้ประเทศเสียหาย

“ศัตรูของอิหร่านจับมือเป็นพันธมิตรกันเอง และใช้เครื่องมือหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเงิน อาวุธ การเมือง และองค์กรความมั่นคงเพื่อสร้างปัญหาให้กับอิหร่าน” ผู้นำสูงสุดของอิหร่านกล่าว

การชุมนุมประท้วงในอิหร่านได้เข้าสู่วันที่ 6 เมื่อวันอังคาร ขณะที่สื่อรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 25 รายจากเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงรัฐบาล ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่กองกำลังความมั่นคงรวมอยู่ด้วย ขณะที่ผู้ประท้วงกว่า 400 รายถูกจับกุมตัวในระหว่างการประท้วง

ชาวอิหร่านได้รวมตัวกันชุมนุมในเมืองมัชฮัดในวันพฤหัสบดีที่แล้ว เพื่อประท้วงรัฐบาลในประเด็นเศรษฐกิจ แต่การชุมนุมได้ขยายวงกว้างไปอีกหลายเมืองทั่วประเทศ โดยประชาชนได้ร่วมกันเดินขบวนประท้วงทั่วประเทศเพราะไม่พอใจกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ เงินเฟ้อ และนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล