'ผบ.ตร.'กำชับดูแลประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

 'ผบ.ตร.'กำชับดูแลประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

"ผบ.ตร" กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายพร้อมปฏิบัติหน้าที่ ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง การอำนวยการจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเดินทางกลับจากภูมิลำเนาของประชาชนว่าจากข้อมูลจากศูนย์อำนวยการและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ได้สรุปอุบัติเหตุทางถนนสถิติ 7 วันอันตราย ช่วงวันที่ 28 ธ.ค.- 1 ม.ค.2561 มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุ 3,056 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 3,188 คน และผู้เสียชีวิต 317 คน ลดลงจากปีที่แล้ว 54 คน สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ ขับรถในขณะเมาสุรา และขับรถโดยใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ยานพาหนะที่เกิดเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ รถกระบะ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร ได้สั่งการและกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายพร้อมปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ทยอยเดินทางกลับทำให้การจราจรนั้นจะมีความหนาแน่น พร้อมให้บริการช่วยเหลือ และอำนวยการจราจรอย่างเต็มความสามารถและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา ไม่ขับขี่รถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟหรือเครื่องหมายจราจร ไม่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับขี่รถ และคาดเข็มขัดนิรภัย หรือสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตัวท่านเองและผู้ร่วมสัญจร

พร้อมกันนี้ ผบ.ตร. ได้ขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามกฎหมายและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ ในช่วงท้ายของเทศกาลปีใหม่ 2561 เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับมาจากช่วงวันหยุดยาวอย่างสวัสดิภาพ และปลอดภัย