โจรใจบาปงัดประตูวิหาร ขโมยรูปปั้นพระอายุ300ปี

โจรใจบาปงัดประตูวิหาร ขโมยรูปปั้นพระอายุ300ปี

โจรใจบาปงัดประตูวิหารวัดเก่าบางกระ เข้าไปขโมยรูปปั้นพระอายุ 300 ปี

วันที่1ม.ค.61 พ.ต.ท.จิรายุ คชประดิษฐ์ สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายขโมยรูปปั้นพระอายุหลายร้อยปีและตู้บริจาคที่อยู่ภายในวิหารของวัดเก่าบางกระ ซึ่งตั้งอยู่ หมู่4 ต.ท่าราบ อ.เมือง หายไป จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พบพระถนอมศักดิ์ ปภาธโร พระลูกวัดเก่าบางกระ ซึ่งดูแลวิหารที่เกิดเหตุอยู่ก็ให้การว่า วิหารหลังนี้เดิมเคยเป็นโบส์ถเก่า เมื่อมีการสร้างโบส์ถหลังใหม่ จึงได้บูรณะโบส์ถหลังนี้ให้เป็นวิหารและนำหลวงพ่อทองคำซึ่งเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวบ้านในต.ท่าราบและใกล้เคียงต่างก็เคารพนับถือมากราบไหว้ทุกวัน และมีอายุกว่า300ปี มาไว้ที่วิหารแห่งนี้ ซึ่งทุกวันก็จะมาทำความสะอาด

แต่เมื่อช่วงเวลา10.00น. พระในวัดได้ออกไปฉันข้าวนอกวัด และกลับเข้ามาตอนประมาณเที่ยง จากนั้นได้มีชาวบ้านที่เคยมากราบไหว้มาสอบถามว่า พระได้เข้าไปที่วิหารหลวงพ่อทองคำหรือไม่ เพราะเห็นประตูเปิดอยู่ จึงได้เดินมาดูก็พบว่าที่บริเวณประตูนั้นมีร่องรอยถูกงัดจนกุญแจหลุด ซึ่งเมื่อตรวจสอบภายในวิหารก็พบว่ารูปปั้นหลวงพ่อทองคำ หน้าตักกว้าง 12 นิ้ว สูง60เซนติเมตร ซึ่งประเมินมูลค่าไม่ได้ หายไปพร้อมกับพระบูชาที่ชาวบ้านนำมาถวายให้วัดอีก3องค์ และตู้รับบริจาคก็ถูกงัดและนำเงินภายในตู้ซึ่งยังไม่ทราบว่ามีเท่าไหร่หายไปหมด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้านนางสาวภัทริดา ครองวิริยะภาพ อายุ48ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับวัด ก็บอกว่า หลวงพ่อทองคำองค์นี้มีอายุหลายร้อยปี และชาวบ้านในตำบลท่าราบก็จะเคารพนับถือและศรัทธามากเพราะเป็นพระเก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์ ทุกวันพระก็จะมากราบไหว้กันเป็นประจำ พอรู้ว่ามีคนเข้ามาขโมยองค์หลวงพ่อไป ก็รู้สึกใจหายและเสียดาย อยากขอให้นำมาคืน เพราะชาวบ้านเคารพนับถือมาก และตนเองก็จะมากราบไหว้เป็นประจำ

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจร่องรอยของคนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะมาไม่ต่ำกว่า 2 คน และจะต้องทราบว่ารูปปั้นหลวงพ่อทองคำนั้นเป็นพระเก่าแก่อายุหลายร้อยปี จึงได้ขโมยไป ซึ่งจะต้องทำการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงว่ามีใครเห็นผู้ที่เข้ามาขโมยพระไป และจะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้าออกวัดและหมู่บ้านเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป