เตรียมฝากขัง 'เสก โลโซ' พรุ่งนี้

เตรียมฝากขัง 'เสก โลโซ' พรุ่งนี้

"นครบาล" งัดไม้แข็งจ่อค้นบ้าน "เสก โลโซ" พร้อมตรวจหาสารเสพติดนักร้องดังและแฟนสาว ก่อนแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2 กระทง เตรียมนำตัวฝากขังพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 31 ธ.ค.2560 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผช.ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้แถลงข่าวการจับกุมนายเสกสรร หรือเสก โลโซ ศุขพิมาย โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 478/2560 ลงวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ในข้อหา ” มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชม ” มาที่ห้องสำนักงานผบช.น. เพื่อสอบปากคำเบื้องต้น

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ระหว่างให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งนี้นายเสกสรร ได้ให้ความร่วมมือในการสอบปากคำเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนทราบว่าช่วงเคาท์ดาวน์นี้การใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

ทางด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว่าว่า ขณะนี้ตำรวจอีกชุดได้ทำการตรวจค้นบ้านพักของนายเสกสรร และได้ประสานให้แพทย์มาตรวจหาสารเสพติดของนายเสกสรร และแฟนสาว พร้อมทั้งตรวจร่างกายของนายเสกสรร เนื่องจากนายเสกสรร มีการขัดขืนตำรวจ จึงต้องดำเนินการตามยุทธวิธี โดยเสียงที่ดัง 2 ครั้ง เป็นเสียงของหน่วยอรินทราช ซึ่งจะดำเนินคดีในพื้นที่นครบาลเบื้องต้น 2 ข้อหาคือ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน หรือผู้ซึ่งต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติตามหน้าที่ ก่อนจะให้ตำรวจนครศรีธรรมราช มาอายัดตัวต่อ ส่วนจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ต้องรอให้พนักงานสอบสวนสอบสวนให้เสร็จสิ้นกระบวนความก่อน

อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องการให้ประกันตัวนั้น อยู่ในดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน เมื่อตำรวจสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว จะควบคุมตัวนายเสกสรร ไปควบคุมตัวต่อที่ สน.คันนายาว ก่อนจะฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ในวันที่ 1 มกราคมต่อไป