ปล่อยตัวหนุ่มบีเอ็มควงดาบฟันคู่กรณี ส่งฟ้องปีหน้า

ปล่อยตัวหนุ่มบีเอ็มควงดาบฟันคู่กรณี ส่งฟ้องปีหน้า

ตำรวจสน.บุคคโลปล่อยตัวหนุ่มบีเอ็มควงดาบฟันคู่กรณี คาดสรุปสำนวนส่งฟ้องได้ภายในกลาง ม.ค. ปีหน้า

จากกรณีนายปธิกร อรุณเดชา และนางภิญดา อรุณเดชา สองสามีภรรยาเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.สมพงษ์ กุลไกรจักร พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล หลังจากที่ถูกชายหนุ่มขับรถบีเอ็มดับเบิลยูสีขาวใช้อาวุธดาบยาวไล่แทงในลานจอดรถห้างเดอะมอลล์ท่าพระ พร้อมนำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ของห้างและรถที่ขับตามมาด้านหลัง มอบให้กับพนักงานสอบสวน

โดยนาย มะนุ๊ ขะหลีดี อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุได้มามอบตัวช่วงเวลา 01.00 น.ของวันที่ 30 ธันวาคม เเละทางพนักงานสอบสวนได้เเจ้งจ้อหาทำร้ายผู้อื่นจน เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้อื่นเเละฐานพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะก่อนปล่อยตัวไป

ร.ต.อ.สมพงษ์ กุลไกรจักร พนักงานสอบสวน สน. บุคคโล เจ้าของคดีกล่าวว่า หลังจากที่มีการเเจ้งข้อกล่าวหาเเล้วได้ปล่อยตัว นายมะนุ๊ไปเเล้วเนื่องจากตามกฎหมายถ้าผู้ต้องหามาพบหรือมอบตัวต่อพนักงานสอบสวนเเละไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์พนักงานสอบสวนสามารถเเจ้งข้อกล่าวหาเเละปล่อยตัวไปได้ พนักงานสอบสวนได้นัดนายมะนุ๊มารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนในวันที่ 8 มกราคม2561 ส่วนขณะนี้ยังสรุปสำนวนไม่เเล้วเสร็จเนื่องจากต้องรอผลเเพทย์ เเละผลตรวจพิมพ์รายนิ้วมือผู้ต้องหา เเต่คาดว่าจะสรุปสำนวนฟ้องได้ภายในกลางเดือนมกราคม 2561

เมื่อถามว่าจากพฤติการณ์สามารถเเจ้งข้อหาอื่นเช่นพยายามฆ่าฯได้อีกหรือไม่ ร.ต.อ.สมพงษ์กล่าวว่า จากพฤติการณ์ที่ปรากฏในขณะนี้พบว่ายังไม่ถึงขนาดที่จะเเจ้งข้อหาพยายามฆ่าได้ตามหลักกฎหมายยังไม่ถึงขั้นนั้น คดีนี้ผู้ต้องหาให้การรับภาคเสธ ว่าไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายผู้เสียหาย เมื่อผู้ต้องหาให้การปฎิเสธบางเรื่องจึงต้องผัดฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลเเขวงซึ่งการผัดฟ้องจะสามารถทำได้ผัดละ 6 วันเเต่ไม่เกิน 30 วัน ปกติผัด 3-4 ก็สรุปสำนวนส่งอัยการได้เเล้วเพราะเราก็ต้องให้เวลากับอัยการศาลเเขวงในการร่างฟ้องด้วย คดีนี้เป็นคดีทำร้ายร่างกายอันเป็นอันตรายต่อร่างกายเเละจิตใจมีอัตราโทษไม่เกิน 2 ปี

เมื่อถามว่าทางผู้ต้องหามีการตกลงเยียวยาค่าเสียหายเเล้วหรือไม่ ร.ต.อ.สมพงษ์ กล่าวว่า ในวันที่ 8 มกราคมจะมีการนัดคุยในเรื่องนี้อีกครั้ง เเละในวันที่ 8 มกราคม ก็จะมีการนัดคู่กรณีอีกคนของนายมะนุ๊ มาเจรจาค่าเสียหายจากกรณีรถชนกันด้วย เนื่องจากตอนที่ นายมะนุ๊ ขี่รถหลบหนีก็ขับรถสวนเลนไปชนกับรถอีกคัน ซึ่งเป็นเหตุในพื้นที่ส่วนบุคคลจึงไม่สามารถเเจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรได้ จึงได้เเต่มีการคุยเรื่องค่าเสียหายกันเท่านั้น