อากาศหนาวจัดทำ“น้ำตกไนแองการา”เป็นน้ำแข็ง

อากาศหนาวจัดทำ“น้ำตกไนแองการา”เป็นน้ำแข็ง

ขณะที่ประชาชนบางส่วน ที่โพสต์รูปภาพผ่านสื่อสังออนไลน์ บอกว่า สภาพของน้ำตกไนแอการาบางส่วนที่กลายเป็นน้ำแข็ง ทำให้สถานที่แห่งนี้ ดูคล้ายกับแดนน้ำแข็งมหัศจรรย์ในภาพวาด

ขณะที่ สหรัฐกำลังรับมือกับอุณหูมิที่ลดต่ำลงและหิมะตกหนักในหลายพื้นที่ เพื่อนบ้านทางตอนเหนืออย่าง แคนาดา กำลังเผชิญกับความหนาวเย็นเช่นกัน โดยอากาศเย็นแผ่ปกคลุมทั่วรัฐออนแทริโอ ที่มีประชากรหนาแน่นมากที่สุด และมีพรมแดนติดกับหรัฐ

ในรัฐโตรอนโต อุณหภูมิลดต่ำลงเหลือ -22 องศาเซลเซียส ทำลายสถิติในรอบ 57 ปี ส่วนที่เมืองคิงส์ตัน รัฐออนแทริโอ อุณหูมิตกฮวบลงเหลือ -26 องศาเซลเซียส ทำลายสถิติในรอบ 114 ปี

นักอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า อุณหภูมิที่ลดต่ำลง ทำให้เดือนนี้ กลายเป็นเดือนธ.ค.ที่หนาวเย็นที่สุด นับตั้งแต่ปี 2543โดยเฉพาะทางตอนใต้ และตะวันออกของ รัฐออนแทริโอ ไปจนถึงตอนไต้ของรัฐควิเบก

นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ว่า อุณหภูมิจะยังคงเย็นจัดไปจนถึงต้นสัปดาห์หน้า และอาจทำให้ชาวแคนาดาเผชิญกับสัปดาห์ที่หนาวเย็นที่สุดนับตั้งแต่ปี 2522

อย่างไรก็ตาม ชาวแคนาดาหลายคนมองว่า นี่ไม่ใช่ข่าวร้ายเสมอไป เมื่อมีผู้โพสต์รูปภาพทัศนียภาพที่งดงามของน้ำตกไนแอการา กลุ่มน้ำตกขนาดใหญ่ ที่เป็นพรมแดนธรรมชาติระหว่างแคนาดากับสหรัฐ 

พื้นที่บางส่วนในฝั่งแคนาดาของน้ำตกแห่งนี้ กลายเป็นน้ำแข็งจากอุณหภูมิที่ลดลงอย่างมาก จนกระตุ้นให้ประชาชนจำนวนมากอยากออกไปเห็น และเก็บภาพความสวยงามของน้ำตกอันโด่งดังแห่งนี้ด้วยตาตัวเอง