'รปภ.สมชาย' เปิดใจขอบวช 7 วัน หลังรอดตายหวุดหวิด

'รปภ.สมชาย' เปิดใจขอบวช 7 วัน หลังรอดตายหวุดหวิด

"รปภ.สมชาย" เปิดใจขอบวช 7 วัน หลังรอดตายหวุดหวิด เผยขณะรักษาตัวที่รพ. "นพ.ยอร์น" มาเยี่ยมและมาทานข้าวด้วยทุกวันไม่เคยขาด

วันที่ 29 ธันวาคม 60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยศิริชัย 12 (ซอยโรงน้ำแข็ง) ที่ห้องเลขที่ 5 ซึ่งเป็นห้องพักของนายสมชาย ยามดี รปภ.ที่ถูกหมอยอร์นขับรถชนจนได้รับบาดเจ็บและในวันนี้แพทย์ที่ทำการรักษาได้อนุญาตให้กลับมาพักฟื้นรักษาตัวที่บ้านได้แล้วนั้น พบว่านายสมชายอยู่ที่ห้องพักเพียงคนเดียวโดยภรรยากับลูกออกไปทำงานและเรียนหนังสือตามปกติ

จากการพูดคุยสอบถามนายสมชายเล่าว่าอาการบาดเจ็บขณะนี้ดีขึ้นมากแล้วสามารถเดินไปไหนด้วยตัวเองได้ไม่ต้องมีคนช่วย ซึ่งแพทย์ได้ให้ยากลับมากินและหากอาการดีขึ้นทางแพทย์จะนัดมาทำการผ่าตัดเพื่อใส่กระโหลกเทียมเพื่อให้ศรีษะกลับมาคงรูปเหมือนเดิม โดยหลังจากแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ นพ.ยอร์น จิระนคร ได้ขับรถมารับตนที่รพ.พาไปทำบุญถวายสังฆทานที่วัดพุทธปัญญา ก่อนจะพาไปทานข้าวและกลับมาส่งที่ห้องพักโดยก่อนหน้าที่ตนจะออกจากรพ.ทุกๆวันนพ.ยอร์นจะมาเยี่ยมและมาทานข้าวด้วยทุกวันไม่เคยขาด นอกจากนี้ยังคอยดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดจนกว่าตนจะกลับมาเป็นปกติ

เมื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุนายสมชายกล่าวว่าตนจำได้ว่าวันนั้นหลังจากที่ตนปิดประตูรั้วพร้อมกับล็อคกุญแจแล้วสังเกตเห็นรถที่นพ.ยอร์นขับมานั้นวิ่งมาด้วยความเร็วโดยไม่มีการเปิดไฟสูงขอทางหรือบีบแตรแต่อย่างใด จนรถคันดังกล่าวพุ่งชนประตูรั้วเข้าอย่างแรงทำให้ประตูกระแทกใส่หน้าตนจนสลบไปหลังจากนั้นก็จำอะไรไม่ได้เลย กระทั่งมาฟื้นที่รพ.ตอนแรกเมียกับลูกและญาติๆมาเยี่ยมตนก็จำไม่ได้ หลังจากนอนพักรักษาตัวที่รพ.ได้ประมาณเกือบ 2 เดือนก็เริ่มกลับมาจำเรื่องราวทุกอย่างได้ดีจนเกือบจะเป็นปกติ ถ้าหากร่างกายกลับสู่สภาพปกติทุกอย่างก็จะกลับไปทำงานเป็นรปภ.เหมือนเดิม 

หลังจากนี้ตนตั้งใจจะบวชสัก 7 วัน หลังปรึกษากับทางครอบครัวและเข้าพูดคุยกับหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา หลวงพ่อเลยกำหนดให้ทำพิธีบวชในวันที่ 7 มกราคม 2561 ซึ่งตนจะเริ่มเข้าไปปฎิบัติธรรมที่วัดจนกระทั่งถึงวันบวช