'ลุงนาย' มอบ2,000-รองเท้าโอนิซึกะ ให้ 'น้องกาฟิวส์'

 'ลุงนาย' มอบ2,000-รองเท้าโอนิซึกะ ให้ 'น้องกาฟิวส์'

"น้องกาฟิวส์" เก็บเงิน 4 หมื่นคืนเจ้าของ ได้ค่าตอบแทน20 ล่าสุด "ลุงนายน้องมะลิ" มอบเงิน-รองเท้าโอนิซึกะ ให้

จากกรณี ด.ช.ธนพัฒน์ ปิยะพงษ์ หรือ “น้องกาฟิวส์” นักเรียนชั้น ป.3/3 โรงเรียนอนุบาลกันตังศึกษา อ.กันตัง จ.ตรัง เก็บเงินสด 40,000 บาทของลูกค้าที่มาเดินซื้อของในห้าง TESCO LOTUS สาขากันตัง และได้ส่งคืนเจ้าของ โดยได้รับรางวัลเป็นค่าตอบแทนเป็นจำนวน 20 บาท ทำให้มีคนชื่นชมในการทำดีครั้งนี้อย่างล้นหลาม

ล่าสุด ลุงนายของน้องมะลิ พาขวัญ โพสต์ไอจีภาพน้องกาฟิวส์ พร้อมแคปชั่นว่า “เก็บเงินคืน 40,000 บาทได้รางวัล 20 บาทไม่เป็นไรลูก(คนเราควรทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน) แต่กฎของจักรวาลคือทำดีต้องได้ดีค่ะใครรู้จักแจ้งพิกัดมาส่งเบอร์โทรมาเดี๋ยวลุงนายให้ 2,000 บาท ปลอบใจกินขนมปีใหม่.. เด็กทำความดีแจ้งมาคะใครรู้จักแจ้งมานะคะขอบคุณค่ะเดี๋ยวจัดโอนิซึกะให้หนึ่งคู่ด้วยคะช่วยกันหาตัวน้องเลยค่ะ(ขับรถก่อนนะคะเดี๋ยวจะมาอ่านนะคะ. .. เบอร์โทรลุงนายนะคะ 081-3556986 รบกวนติดต่อกลับนะคะถ้ารู้จักน้องขอบพระคุณมากค่ะขับรถแป๊บเดี๋ยวมาอ่านต่อ”

ก่อนจะโพสต์อีกครั้งพร้อมภาพน้องกาฟิวส์ เงินสด2พันบาทและรองเท้ายี่ห้อดัง1คู่ พร้อมข้อความว่า “ติดต่อได้แล้วค่ะขอบคุณที่ช่วยชี้ทางจนได้เบอร์โทรนะคะคุณตั้กเพิ่งวางสายจากครูแอนค่ะครูแอนน่ารักมากค่ะเป็นธุระติดต่อให้พรุ่งนี้(29ธ.ค.)จะนำส่งเงิน 2,000 บาทพร้อมรองเท้าonitsuka tiger 1 คู่ไปให้น้องผ่านทางคุนครูแอนซึ่งทางโรงเรียนจะนำไปมอบให้น้องการ์ฟิวขอบพระคุณมากค่ะ น้ำใจเล็กๆน้อยๆเมื่อเห็นคนทำดีคะ จากลุงนายและพี่จ๋าทุกท่านนะคะ”

และโพสต์ต่อว่า "สำหรับน้องกาฟิว พร้อมส่งให้แล้วค่ะรองเท้าtiger เท่ห์ๆ(น้อง เพิ่งป.3สามใส่แบบผูกเชือกไม่ได้ต้องรุ่นนี้น่ารักที่สุดเลยค่ะต้องชอบแน่ๆคะคุณครูบอกจะมอบหน้าให้ที่หน้าเสาธงและจะถ่ายรูปให้ดู เพื่อให้เป็นตัวอย่างของคนที่ทำความดีแล้วได้ดี