Retail Market Monitor (28 ธ.ค.60)

Retail Market Monitor (28 ธ.ค.60)

กลุ่มสื่อสารมีประเด็นผลักดัน ขณะที่ภาพรวมตลาดทรงตัว

SET Index ปรับตัวลงช่วงท้ายตลาดวานนี้หลังการแกว่งตัวขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1760 จากแรงขายทำกำไรในกลุ่มหุ้นที่ราคาปรับขึ้นมาเร็วในช่วงผ่านมา เช่น ERW AOT IVL MAKRO PTT PTTEP AMANAH ขณะที่เม็ดเงินเลือกซื้อหุ้นตัวอื่นที่ราคายัง laggard กว่ากลุ่มหรือตลาด เช่น MINT CENTEL HMPRO ROBINS ภาพรวมตลาดในช่วงสั้นคาดชะลอตัวก่อนหยุดยาว และอาจมีแรงทำกำไรช่วงต้นปีจากแรงขาย LTF/RMF ที่ครบกำหนด สำหรับนักลงทุนเราแนะนำให้ทยอยสะสมหุ้นขนาดใหญ่ที่อาจเป็นเป้าหมายการเข้าซื้อของกลุ่มนักลงทุนสถาบันและมีการเคลื่อนไหวของราคาที่ยัง laggard กว่ากลุ่มหรือตลาด  เช่น ROBINS BBL SCB BANPU STEC MAKRO LPN BDMS MINT SAT เป็นต้น สำหรับนักเก็งกำไร ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้อยู่ที่กลุ่มสื่อสาร จาก 1) กสทช.ส่งความเห็นให้ คสช.พิจารณาผ่อนผันการชำระค่าคลื่น 60,000 ล้านบาท เป็น 3-5 งวด ส่งผลบวกต่อ ADVANC และ TRUE 2) กสทช.เห็นชอบสัญญาคู่ค่า TOT-DTAC บนคลื่น 2300MHz

Investment Theme 1) หุ้นใหญ่พลังงาน-ปิโตร PTT, PTTEP, PTTGC, IVL, IRPC 2) การลงทุน EEC และโครงสร้างพื้นฐาน AMATA, TICON*, WHA*, PYLON, SEAFCO*, TCJ*, CRANE* 3) หุ้นที่ยังมีการถือครองน้อย อาทิ PRM*, SSP* 4) การบริโภคฟื้นตัว CPALL, ROBINS, TK 5) หุ้นเก็งกำไรที่น่าสนใจ AMANAH, PSTC*, SRICHA*, BFIT*, SKN*, JKN*, STA*, ICHI*, CPN*

ภาพรวมกลยุทธ์: คาดช่วงที่เหลือเป็นการแกว่งตัวในบริเวณ 1750+/- เน้นเลือกหุ้นรายตัว (selective buy) ขนาดใหญ่ โดยเฉพาะที่ยังขึ้นไม่มาก อาทิ พลังงาน ธนาคาร การเงิน อาหาร การแพทย์ ที่เป็นเป้าหมายของนักลงทุนสถาบัน // หุ้นแนะนำ PSTC*, BWG*, PORT*, MONO*

แนวรับ 1742 / แนวต้าน : 1755-1760 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

ประเด็นการลงทุน

ยื่น คสช.พิจารณาผ่อนผันการชำระค่าคลื่น 900 MHz – กสทช.เตรียมส่งความเห็นให้ คสช.พิจารณาใช้ ม.44 ผ่อนผันกลุ่ม ADVANC-TRUE ในประเด็นการชำระค่างวดคลื่น 900 MHz โดยเบื้องต้น กสทช.เห็นว่าควรใช้แนวทางเดียวที่ใช้กับการผ่อนผันให้กับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล จึงเห็นควรให้ AWN และ TUC ขยายเวลาผ่อนผันออกไป 3-5 งวด หรือ 3-5 ปี โดยจ่ายดอกเบี้ยตามอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ ธปท. ประกาศ

พาณิชย์เดินหน้า 9 นโยบาย 8 กิจกรรม หนุนเศรษฐกิจ กระทรวงพาณิชย์มอบของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทยทั้งประเทศผ่าน 9 นโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่อความกินดีอยู่ดีของประชาชน พรอ้มจัด 8 กิจกรรมลดค่าครองชีพและอำนวยความสะดวกในการบริการประชาชน

สกรศ.เตรียมผลักดัน 5 โครงการ EEC ในรูปแบบ PPP – ด้วยมูลค่าลงทุนกว่า 6 แสนลบ. ประกอบด้วย 1.สนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก 2.ศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา 3.รถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน 4.ท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 และ 5.ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด คาดกำหนดร่างขอบเขตงาน (TOR) ทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/61

ธนาคาร – ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินภาพรวมสินเชื่อ 2560 จะเติบโตได้ 3.5% ใกล้เคียงกรอบประมาณการแม้ 11 เดือน ต่ำกว่าคาด

AAV – ธรรศพลฐ์ CEO AAV ซื้อหุ้นคืนจากครอบครัวศรีวัฒนประภา 36% ในราคา 4.70 บาท/หุ้น ต่ำกว่าในระดานที่ 6.15 บาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก BBL. โดยกำหนดการทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของกิจการ (Mandatory Tender Offer) คือวันที่ 8 ม.ค.61

 

ประเด็นติดตาม: 28 ธ.ค. TH – สศอ.แถลงดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม / 29 ธ.ค. TH – ธปท.รายงานภาวะเศรษฐกิจ / 3 ม.ค. TH – อัตราเงินเฟ้อ เดือน ธ.ค.

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)