ปล่อยแถว 'คอมมานโด' เข้ม 7 วันอันตราย

ปล่อยแถว 'คอมมานโด' เข้ม 7 วันอันตราย

ปล่อยแถว "คอมมานโดกองปราบฯ" ดูแลความปลอดภัยประชาชนเต็มรูปแบบช่วง 7 วันอันตรายตลอด 24 ชั่วโมง

ที่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม (กก.ปพ.บก.ป.) หรือ คอมมานโดกองปราบฯ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. เป็นประธานในพิธีปล่อยแถว​ระดมความพร้อม​ป้องกันและปราบปรามในช่วง​ 7 วัน​อันตรายตั้งวันที่ 28 ธันวาคม 2560 - 3 มกราคม 2561 โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดกองปราบฯ จำนวน 350 นาย

พล.ต.ต.ไมตรี เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวของประชาชนชาวไทยนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่กันตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นผู้บังคับบัญชา หรือ ผู้ใต้บังคับบัญชา ก็ต่างทำหน้าที่ของตนเองต่างกันเพียงแค่บทบาท ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ ปพ.บก.ป.ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่มาโดยตลอดตั้งแต่งานก่อนพระราชพิธีจนกระทั่งในช่วงเทศกาล ซึ่งทุกนายก็ต่างปฏิบัติได้อย่างสมบูรณ์รูปแบบ

พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวต่อว่า ทางกองปราบปรามได้มีการจัดมาตราการในข่วงเทศกาลหยุดยาว โดยให้เจ้าหน้าที่กองปราบที่ดูแลในแต่ละพื้นที่นำกำลังไปสนับสนุนในพื้นที่ต่างๆ ตั้งแต่กองกำกับการ 1-6 และเจ้าหน้าที่ ปพ.บก.ป. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทุ่มเทกำลังเพื่อรักษาความสุขของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ นอกจานี้ทางเจ้าหน้าทีาตำรวจปพ.บก.ป.ยังได้ส่งกำลังตั้งจุดตรวจบริเวณจุดขนส่งรถ จุดเดินทางที่จะมีประชาชนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น สถานีขนส่งรถต่างๆ หรือจุดบริการรถไฟ หากประชาชนมีปัญหาหรือต้องการสอบถามสามารถขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ได้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการปล่อยแถวมีฝนตกลงมาโปรยปรายอย่างไม่ขาดสาย แต่ทางผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชาก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่หน้าที่กันอย่างต่อเนื่องและเข้มแข็ง