รัฐบาลยืนยันคนไทยได้ดูบอลโลก2018   

รัฐบาลยืนยันคนไทยได้ดูบอลโลก2018   

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่สำนักงานโอลิมปิคไทย บ้านอัมพวัน โดย “บิ๊กป้อม” กล่าวว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสนใจวงการกีฬาเป็นอย่างมาก

     นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวว่า  นายกรัฐมนตรี ได้ฝากถึงคนกีฬาไว้ว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลได้แต่งตั้งตน ให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ดกกท.) และประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ก็ได้ฝากให้ยกระดับวงการกีฬาทุกรูปแบบให้เป็นไปอย่างมีมาตรฐาน ตนจึงขอให้ทุกคนช่วยกัน เพื่อพัฒนากีฬาของไทยไปด้วยกัน 

     ทั้งนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ได้แสดงความเห็น กรณีเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนว่าคนไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีหรือไม่  เพราะยังไม่มีหนวยงาน หรือองคืกรใดทั้งภาครัฐและเอกชน ไปซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ปัญหานี้รัฐบาลทราบดีอยู่แล้วว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร โดยได้หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว สำหรับข้อเสนอที่ให้รัฐบาลเริ่มต้นลงทุนก่อนนั้น เรากำลังคิดว่าให้ภาคเอกชนไปดำเนินการภายใต้วงเงิน 1,200 ล้านบาท ขอเวลาให้เขาไปตกลงกับฟีฟ่าก่อน ซึ่งทราบมาว่าภาคเอกชนกำลังไปเจรจา และน่าจะทราบข้อสรุปที่แน่ชัดในเร็วๆ นี้

      พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า การดำเนินการครั้งนี้ ไม่ใช่ว่ารัฐบาลจะไปลงทุนซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกมา แต่รัฐบาลจะเชื่อมการทำงานการเจรจาระหว่างบริษัทเอกชน กับฟีฟ่า เพราะได้รับรายงานจาก พล.อ.ยุทธศักดิ์ ว่า ประเทศอินโดนีเซีย ซื้อลิขสิทธิ์ในลักษณะเดียวกันนี้ ในราคาไม่ถึง 1 พันล้านบาท 

      “คนไทยจะได้ดูฟุตบอลโลก  ขอให้ใจเย็นๆ รอข้อสรุปจากบริษัทเอกชนที่กำลังคุยก่อน” พล.อ.ประวิตรกล่าวสั้น ๆ