สยามฯลุ้นผู้มาเยือนทะลุ130 ล้านคนปีหน้า

สยามฯลุ้นผู้มาเยือนทะลุ130 ล้านคนปีหน้า

นับถอยหลังสัปดาห์สุดท้ายปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่บรรยากาศจับจ่ายใช้สอยเพื่อการเฉลิมฉลองและเลือกซื้อสินค้าส่งมอบของขวัญค่อนข้างคึกคัก

โดยเฉพาะ ย่านใจกลางกรุงเทพฯ ถือเป็น “ชอปปิง เดสทิเนชั่น”  ที่นักช้อปชาวไทยและต่างชาติแห่เข้ามาใช้บริการอย่างเนืองแน่นนับเป็นหนึ่งใน โกลบอล เดสทิเนชั่น 

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และหนึ่งในพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้ง “ไอคอนสยาม” กล่าวว่า  ผลของนโยบายภาครัฐมุ่งส่งเสริมการใช้จ่ายและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ รวมทั้งมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่องทำให้การจับจ่ายใช้สอยช่วงปลายปีนี้คึกคักเป็นพิเศษจาก “นักท่องเที่ยว” ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เข้ามาเยือน

ช่วงปลายปี 3 ศูนย์การค้าในเครือสยามพิวรรธน์ ทั้งสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ต่างออกแคมเปญโปรโมชั่นที่มีความแตกต่างกันเพื่อให้ตรงใจลูกค้าเป้าหมายของทั้ง 3 ศูนย์ โดยมุ่งเน้นนำเสนอสิ่งแปลกใหม่เปิดประสบการณ์ในการชอปปิง สรรหาสินค้าแปลกใหม่หมุนเวียนมาจากทุกมุมโลก มีการใช้นวัตกรรมการสื่อสารในรูปแบบล้ำสมัยเพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า

ทั้งยังมีการตกแต่งศูนย์ที่สวยงามรับเทศกาลแห่งความสุขและมีการจัดกิจกรรมอีเวนท์ระดับโลกเพื่อดึงดูดลูกค้าและกระตุ้นให้เข้ามาจับจ่ายในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีได้อย่างคึกคัก ย้ำความเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางในใจของนักท่องเที่ยว 

โดยยอดลูกค้าที่มาเยือน 3 ศูนย์การค้าปีนี้ ทำลายสถิติทะลุ 127 ล้านคน  ซึ่งนักช้อปที่เข้ามาจับจ่ายใน “สยามพารากอน” มีจำนวนกว่า 2.5 แสนคนต่อวัน  เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติที่มีจำนวน 1.8-2 แสนคนต่อวัน “สยามเซ็นเตอร์” และ “สยามดิสคัฟเวอรี่” ในช่วงเทศกาลมีจำนวนกว่า 1 แสนคนต่อวัน สูงกว่าช่วงเวลาปกติที่มีจำนวน 8 หมื่นคนต่อวัน สร้างยอดขายให้ร้านค้าภายในทั้ง 3 ศูนย์ เพิ่มขึ้น 5-10%

ในส่วนพฤติกรรมการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวและนักช้อปได้ให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ ในช่วงเทศกาลส่งความสุขนี้  ได้แก่ ของขวัญของตกแต่ง เสื้อผ้าและเครื่องประดับ เครื่องสำอาง และสินค้าไลฟ์สไตล์ 

“เราไม่หยุดนิ่งที่จะนำเสนอสินค้าที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ตอกย้ำวิสัยทัศน์และจุดยืนในการเป็นสัญลักษณ์แห่งการนำเสนอความแปลกใหม่ให้ชีวิต (The Icon of Innovative Lifestyle) ดังนั้นลูกค้ามักจะคิดถึงเราเสมอเมื่อต้องการเปิดประสบการณ์การชอปปิงที่แปลกใหม่ และเลือกสรรสินค้าที่มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ที่ไม่ซ้ำใคร”

นอกจากเป็นจุดหมายปลายทางของการชอปปิงแล้ว ยังเป็นย่านของนักชิมของนักท่องเที่ยว เป็นที่นัดสังสรรค์และรับประทานอาหารจากภัตตาคารชื่อดังที่พบว่านักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาใช้บริการอย่างคึกคักโดยเฉพาะเวลาเย็นที่จะมีทั้งกลุ่มวัยรุ่น คนทำงาน และครอบครัว 

มยุรี กล่าวด้วยว่า แนวโน้มเศรษฐกิจไทยปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าจะมีการขยายตัวถึง 3.9% ในปี 2560 และต่อเนื่องปี 2561 จากความพร้อมของทั้ง 3 ศูนย์การค้า สยามพิวรรธน์ มั่นใจว่าจะสามารถดึงดูดนักช้อปและนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติมาเยือน 3 ศูนย์การค้าในปีหน้าเพิ่มขึ้นกว่า 10% ทะลุ 130 ล้านคน  

ขณะที่ วรพงศ์ สุขธีรอนันตชัย ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ ในฐานะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจสยามสแควร์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลของฝากของขวัญ  “วินเทอร์ สตรีท ออฟ จอย” ระหว่างเดือน ธ.ค.2560-ม.ค.2561 ของพื้นที่ “สยามสแควร์” จะดึงดูดนักช้อปชาวไทยและต่างชาติมาเยือนไม่ต่ำกว่า 2.5 แสนคนต่อวัน กระตุ้นยอดขายผู้ประกอบการร้านค้าในสยามสแควร์เติบโต 15%

สยามสแควร์ได้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ อาทิ เวิร์คพอยท์ ซัมซุงกาแล็คซี่ ผู้ประกอบการบัตรเครดิตกสิกรไทย และ เคทีซี จัดกิจกรรมการตลาด พร้อมตกแต่งบรรยากาศเฉลิมฉลองทั่วสยามสแควร์ และพื้นที่บริเวณริมถนนพระราม 1 และทางเชื่อมบีทีเอส สยามสแควร์วัน ตลอดแนวให้เป็นเทศกาลไฟยาวกว่า 200 เมตร โดยจะมีงานเคาท์ดาวน์ในธีม  “Warm Up Count Down 2018”