สสจ.บุรีรัมย์สั่ง เตรียมพร้อมรับมืออุบัติเหตุปีใหม่

สสจ.บุรีรัมย์สั่ง เตรียมพร้อมรับมืออุบัติเหตุปีใหม่

สสจ.บุรีรัมย์สั่ง รพ.กว่า 260 แห่งทั้งจังหวัด เตรียมพร้อมบุคลากร เครื่องมือแพทย์ ห้องฉุกเฉิน และสำรองเลือดไว้รองรับช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.60 นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ (สสจ.) บุรีรัมย์ ได้สั่งการให้โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลอำเภอ โรงพยาบาลชุมชน และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) กว่า 260 แห่งทั้งจังหวัด ได้เตรียมพร้อมรับมืออุบัติเหตุจากการจราจรบนท้องถนน ที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้ใช้รถใช้ถนน สัญจรเดินทางทั้งไป และกลับในห้วง 7 วันระวังอันตรายช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ที่จะถึงนี้ โดยให้มีการชักซ้อมแผนเพิ่มทักษะความพร้อมแก่บุคลากรผู้ปฏิบัติ เตรียมเครื่องมือแพทย์ เวชภัณฑ์ยา ห้องฉุกเฉิน และสำรองเลือดไว้ให้พร้อม เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยเฉพาะอุบัติเหตุหมู่ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ เนื่องจากมีรถสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก

นอกจากนั้นยังได้ให้ประสานความร่วมมือกับหน่วยกู้ชีพฉุกเฉิน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ รวมถึงอาสาสมัครกู้ภัยในแต่ละพื้นที่ ในการให้ความช่วยเหลือและส่งต่อผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุอย่างรวดเร็ว และทันท่วงที เพื่อลดสถิติผู้เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ยังได้แจ้งเตือนผู้ขับขี่รถให้งดดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดขณะขับขี่รถ และควรพักผ่อนให้เพียงก่อนออกเดินทาง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง โดยเฉพาะการเมาแล้วขับนอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังเสี่ยงก่อให้เกิดอุบัติเหตุจากการสัญจรบนท้องถนนค่อนข้างสูงอีกด้วย