ระทึก!รถบัสผู้โดยสารเต็มคัน ถูกรถตู้แซง-ตกข้างทางหวิดดับหมู่

ระทึก!รถบัสผู้โดยสารเต็มคัน ถูกรถตู้แซง-ตกข้างทางหวิดดับหมู่

สุดระทึก! รถบัสบรรทุกผู้โดยสารกว่า 20 คน จากนครราชสีมา มุ่งหน้าปลายทางจ.สุรินทร์ เสียหลักตกข้างทาง หลังรถตู้ขับแซงแล้วเปลี่ยนเลนกระชั้นชิด ประกอบกับมีฝนตกโปรยปราย โชคดีที่ผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

(26 ธ.ค.60) เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารประจำทางสายนครราชสีมา – สุรินทร์ สีฟ้าขาว หมายเลขข้างรถ 274-9 ทะเบียน 10-6116 นครราชสีมา ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมาในรถกว่า 20 คน ได้ออกจากเดินทางมาจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าปลายทางจังหวัดสุรินทร์ แต่เมื่อขับมาบนถนนทางหลวงหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 119-120 อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้มีรถตู้ ซึ่งขับตามหลังมาเร่งแซงหน้าแล้วเปลี่ยนเลนเข้ามาอย่างกระชั้นชิด ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวได้มีฝนตกโปรยปรายสภาพถนนลื่น ทำให้รถเสียหลักพุ่งตกข้างทางสร้างความตื่นตกใจให้กับผู้โดยสารที่นั่งมาในรถ ต่างพากันส่งเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจ หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง และหน่วยกู้ภัยสยามปู่อินทร์ ก็ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้โดยสาร

จากการตรวจสอบพบว่าทั้งคนขับและผู้โดยสารที่นั่งมาในรถกว่า 20 คน ปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิต มีเพียงบางคนที่มีร่องรอยเขียวช้ำจากแรงกระแทกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ไม่ประสงค์ที่จะไปโรงพยาบาล และต้องการจะเดินทางต่อไปให้ถึงจุดหมายปลายทางมากกว่า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานรถโดยสารสำรองมารับผู้โดยสาร ไปส่งยังจุดหมายปลายทางแล้ว ซึ่งถือเป็นอุบัติเหตุก่อนถึงช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่

นายสราวุธ แซ่โงว้ คนขับรถโดยสารประจำทางคันดังกล่าว บอกว่า ระหว่างทางที่ขับรถจะไปส่งผู้โดยสารที่จ.สุรินทร์ ได้มีรถตู้ขับแซงแล้วเปลี่ยนเลนเข้ามากระชั้นชิด จึงหักหลบทำให้รถเสียหลักตกข้างทาง แต่ยังโชคดีที่ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่อย่างใด มีบางคนที่มีรอยเขียวช้ำจากแรงกระแทกเท่านั้น