'ว.วชิรเมธี’ประพันธ์'วิ่งบนถนน สะเทือนถึงหัวใจ'ให้ 'ตูน'

'ว.วชิรเมธี’ประพันธ์'วิ่งบนถนน สะเทือนถึงหัวใจ'ให้ 'ตูน'

"แอ๊ด คาราบาว" นำบทประพันธ์ "ว.วชิรเมธี" มาแต่งทำนองเรียบเรียงเป็นบทเพลง "วิ่งบนถนน สะเทือนถึงหัวใจ" ให้กำลังใจและต้อนรับ "ตูน" ก้าวถึงแม่สายได้สำเร็จ

เว็บไซต์ ยูทูบดอทคอม โดย carabaoofficial เผยแพร่คลิปวิดีโอเพลง ‘วิ่งบนถนน สะเทือนถึงหัวใจ’ ซึ่ง ‘แอ๊ด คาราบาว’ ได้รับมอบหมายจาก ‘พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี’ ให้นำบทกวีที่ได้ประพันธ์มาแต่งทำนองและเรียบเรียงเป็นบทเพลงเพื่อให้กำลังใจ ‘ตูน บอดี้สแลม’ ระบุ

“ก้าว” จากเบตง ถึง แม่สาย การวิ่งของ ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ไม่ใช่การวิ่งบนถนนธรรมดาๆ หากแต่เป็นการวิ่งเข้าไปในหัวใจของคนไทยทั้งประเทศ ด้วยความตั้งใจอันแน่วแน่ และความอุตสาหะมานะของตูนและทีมงาน พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี) จึงได้ประพันธ์บทกวี เพื่อชื่นชมและเป็นกำลังใจ ทั้งยังมอบหมายให้ ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว นำมาแต่งทำนองและเรียบเรียงให้เป็นบทเพลงเพื่อให้กำลังใจกับตูนและโครงการก้าวคนละก้าว ไม่เพียงเท่านั้น เพื่อเป็นการต้อนรับตูนพร้อมทีมงานที่ก้าวจนถึงแม่สายได้สำเร็จ


จากบทเพลงนี้ แสดงให้เห็นว่าการก้าวของตูนนั้น เป็นก้าวที่ทำเพื่อทุกคน เพื่อส่วนรวม และแม้การระดมทุนเพื่อโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งทั่วประเทศไทยจะได้ยอดเงินเกินเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้แล้ว แต่สิ่งที่ตูนได้รับมากกว่า คือการก้าวเข้าไปอยู่ในหัวใจของคนไทยทั้งประเทศอย่างแท้จริง

“คือก้าวคนละก้าว ก่อเกิดก้าวที่ยิ่งใหญ่ ก้าวนอกสู่ก้าวใน ก้าวเข้าไปหัวใจคน”

กวีนิพนธ์ : พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี

ทำนอง/ เรียบเรียง/ ร้องนำ/ ประสาน/ กีตาร์โปร่ง : ยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว)

กลอง/ เบส/ เปียโน/ ออร์แกน/ ประสาน/ อัดเสียง/ มิกซ์ : อ๊อด อ่างทอง @Mongol Studio

กีตาร์ไฟฟ้า/ เพดเดิ้ลสติลกีตาร์ : ขจรศักดิ์ หุตะวัฒนะ (หมี คาราบาว)

มาสเตอร์ริ่ง : วู้ดดี้ พรพิทักษ์สุข @Westside Mastering