'ฮักนะ' จุดตรวจพักเหนื่อยสวนผักพอเพียง สภ.ห้วยเม็ก

'ฮักนะ' จุดตรวจพักเหนื่อยสวนผักพอเพียง สภ.ห้วยเม็ก

สุดเก๋!! สภ.ห้วยเม็ก จัดจุดตรวจให้เป็นบ้านแบบพอเพียงแบบวิถีคนอีสาน เชิญชวนให้แวะพักฟังผู้กำกับร้องเพลงให้ฟังก่อนเดินทางต่อ

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.60 ที่ สภ.ห้วยเม็ก อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก ได้มีไอเดียทำจุดตรวจ และจุดพักสำหรับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจัดจุดตรวจให้เป็นบ้านแบบพอเพียงแบบวิถีคนอีสาน เชิญชวนให้แวะพักฟังผู้กำกับร้องเพลงให้ฟังก่อนเดินทางต่อซึ่ง พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ผกก.สภ.ห้วยเม็ก เปิดเผยว่า อยากให้คนที่เดินทางผ่านห้วยเม็กได้มีความสุข จึงได้มีไอเดียทำจุดพักเหนื่อยแห่งความฮัก และความห่วงใยใกล้กับจุดตรวจ สภ.ห้วยเม็ก ให้มีความแตกต่างสร้างความสบายตาสบายใจ และให้คนมาพักได้หายเหนื่อยจริง โดยเอาสถานที่จริงที่ทำสวนครัวปลูกผักไว้กินกันที่โรงพักอยู่แล้ว มาตกแต่งด้วยสิ่งของที่มีอยู่ เช่นสังกะสีเก่า หน้าต่างไม้เก่าของประดับเช่นอุปกรณ์หาปลา สิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวันคนอีสาน

20171226145909169

นอกจากนี้ยังได้มีความเพลิดเพลิน ได้ถ่ายภาพกับฉาก และข้อความป้ายเตือนที่ส่งถึงคนที่กำลังรอการเดินทาง เช่นข้อความว่าฮอดบ้านแล้วเด้อ เมาบ่ขับ บ่ขับรถเร็ว เป็นการแสดงถึงความห่วงใยของตำรวจที่มีต่อประชาชน ไม่ให้มีความประมาทในการเดินทาง

20171226145908930

“จุดพักเหนื่อยแห่งความฮักและความห่วงใย ต้องการให้ประชาชนเดินทางได้พักเหนื่อย ให้หายล้า ดื่มน้ำที่มีไว้บริการ ก่อนเดินทางต่อ และมีภาพแห่งความประทับใจก่อนถึงบ้านอย่างปลอดภัย”