ปัตตานีสั่งคุมเข้ม เข้าฐานปฎิบัติการ-จุดตรวจ

ปัตตานีสั่งคุมเข้ม เข้าฐานปฎิบัติการ-จุดตรวจ

ผบ.ฉก.ปัตตานี สั่งเจ้าหน้าที่คุมเข้มความปลอดภัย เฝ้าระวังฐานปฏิบัติการ-จุดตรวจ สกัดคนร้ายสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ หลังเกิดเหตุจ.ยะลา-นราธิวาส

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคนร้ายก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี มีคำสั่งเพิ่มการคุมเข้ม โดยประสานกำลัง 3 ฝ่ายให้เพิ่มมาตรการณ์ในการรักษาความปลอดภัยในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ในเขตเมือง ทำการปล่อยแถวกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และกำลังภาคประชาชน อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งชุดเคลื่อนที่เร็วออกลาดตระเวนดูแลประชาชน และการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในห้วงเวลาที่กำหนดตาม มาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน ซึ่งจะเน้นตรวจสอบบุคคลตามหมายจับในคดีความมั่นคง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย เป้าหมายเตือนการก่อเหตุ รวมถึงกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัย ขับขี่รถจักรยานยนต์ พกพากระเป๋า สิ่งของ เพื่อป้องกันคนร้ายที่อาจจะแฝงตัว ลักลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่เขตย่านชุมชน การค้า และเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย เพื่อทำการกดดันและเพื่อเป็นการปฏิบัติการเชิงรุก สกัดกั้นจำกัดเสรีภาพกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

นอกจากนี้ให้ทุกฝ่ายต้องหาข่าว และระมัดระวัง พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยให้เพิ่มความเข้มงวด มีมาตรการในการเฝ้าระวังฐานปฎิบัติการ จุดตรวจจุดสกัด เส้นทางในพื้นที่เสี่ยง ในขณะออกปฎิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน โดยให้ทุกหน่วยเสริมกำลังในจุดเสี่ยง จุดล่อแหลม และเพิ่มมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดไม่ประมาทต่อสถานการณ์
และให้หน่วยเคลื่อนที่ฝ่ายจรยุทธ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่อยู่ทุกมุม ให้ไปที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว เพื่อติดตามสกัดกั้นผู้ที่ไม่หวังดีได้ทันท่วงที