'สมศักดิ์' แทงกั๊กยก 'ก๊วนมัชฌิมา'ซบพรรคทหาร

'สมศักดิ์' แทงกั๊กยก 'ก๊วนมัชฌิมา'ซบพรรคทหาร

"สมศักดิ์" เผยคุยข้อเสนอทางการเมืองกับ "ประยุทธ์" เล็กน้อย แทงกั๊กยก "ก๊วนมัชฌิมา" ซบ "พรรคทหาร" ขอดูปัจจัยต่างๆ ก่อน

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.60 เวลา 18.00 น.ที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติรามคำแหง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรองนายกฯ และแกนนำกลุ่มมัชฌิมาให้สัมภาษณ์ภายหลังนำคณะอดีตส.ส.สุโขทัยและผู้นำท้องถิ่นเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. ถึงกรณีข้อเสนอให้ส.ส.ไม่ต้องสังกัดพรรค ว่าได้พูดเรื่องดังกล่าวกับนายกฯ เพียงเล็กน้อยโดยไม่ได้ต้องการคำตอบจากนายกฯ เพราะเมื่อข้อเสนอที่ต้องการให้เกิดความปรองดองแต่พอพูดไปแล้วกับมีทั้งหอก ดาบ ทั้งหมัด และเข่า จึงไม่ติดใจที่จะพูดเรื่องนี้ต่อ ขอให้ถึงเวลานั้นค่อยว่ากันใหม่ ส่วนทิศทางการเมืองต่อไปของกลุ่มมัชฌิมานั้น ขณะนี้ยังไม่ได้เตรียมตัวอะไร เพราะไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อใด พี่น้องแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง ยังไม่ได้พูดคุย อาจจะดูเหมือนเราประมาทไปหน่อยด้วย ส่วนโอกาสที่จะตั้งพรรคการเมืองใหม่ยังไม่ได้คิด

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่จะกลับไปพรรคภูมิใจไทยอีกหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า“ยังไม่รู้จะตอบอย่างไร ยังไม่รู้ว่าเขาจะเอาอย่างไรกันแน่ ทั้งนักการเมืองและการเลือกตั้งต่างๆ ผมยังไม่รู้ว่าอันไหนของจริงของปลอม”

เมื่อถามย้ำว่าในอนาคตหากมีพรรคทหารและพรรคประชารัฐเกิดขึ้นกลุ่มมัชฌิมามีโอกาสจะเข้าไปร่วมด้วยหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “คงยังต้องดูปัจจัยต่างๆว่าเป็นอย่างไร”

เมื่อถามอีกว่าในฐานะอดีตนักการเมืองมองว่าอนาคตทางการเมืองของไทยภายใต้กติกาใหม่จะสามารถเดินต่อไปได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เราจะบอกว่าไม่มีทางเดินต่อไปได้อย่างไรถ้าบอกว่าไม่มีทางเดินต่อไปก็จะถูกโจมตีอีก เอาเป็นว่าตนไม่ทราบ