ถาม!! อยากเลือกตั้ง ให้คนอื่นทำแทนหรือยัง

ถาม!! อยากเลือกตั้ง ให้คนอื่นทำแทนหรือยัง

นายกฯงานชุก ชาวบ้านรุมยื่นเรียกร้องแก้ปัญหา "ราคาข้าวตก-ไม่มีไฟฟ้าใช้-ขาดแหล่งน้ำ" ถามอยาก "เลือกตั้ง" ให้คนอื่นทำแทนหรือยัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีข้าราชการ ประชาชน เกษตรกรจำนวนมากมารอพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนเรื่องต่างๆ และขอความช่วยเหลือรัฐบาล โดยมีนายกฤษณะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยะสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล และกลุ่มผู้พิการที่ร่วมโครงการขับเคลื่อนพิษณุโลกเมืองต้นแบบด้านอารยสถาปัตย์ ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าพบ

โดยนายกฯ กล่าวกับกลุ่มผู้พิการว่า เราต้องมีความเชื่อมั่น มีความหวัง มีศรัทธา ทุกคนเป็นฮีโร่ทั้งหมด ซึ่งนายกฯ ได้ถามผู้พิการว่า อยากให้มีการเลือกตั้ง อยากให้คนอื่นมาทำแทนตนหรือยัง ถ้ามาทำก็ทำให้ดีแล้วกัน ต้องมียุทธศาสตร์ชาติ ต้องดูแลคนพิการให้เกิดความเป็นธรรม ถ้าไม่มียุทธศาสตร์ชาติการใช้งบประมาณก็จะเป็นเบี้ยหัวแตก ไม่มีการสร้างระบบ

ทั้งนี้นายกฯ ได้กล่าว ในตอนท้ายด้วยว่า พร้อมจะเลือกตั้งแล้วหรือไม่ จากนั้นได้มีประชาชนมายืนเรื่องร้องเรียน ซึ่งนายกฯ ได้รับเรื่องและสอบถามว่ามีปัญหาอะไร โดยประชาชนบอกว่า มีที่พักอาศัยจำนวน 23 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้มา 20 ปี นายกฯ จึงให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการ

ทั้งนี้ยังมีกลุ่มชาวนาจำนวนหนึ่ง ได้มารอพบนายกฯ เพื่อร้องเรียนปัญหาราคาข้าวตกต่ำ เนื่องจากข้าวนาปรังที่เก็บเกี่ยวขายได้ 5,000บาทต่อเกวียน ซึ่งนายกฯ กล่าวว่า ต้องไปดูว่าเป็นเพราะอะไรที่ทำให้ราคาข้าวตกทั้งเรื่องคุณภาพและความชื้น พร้อมถามชาวนาว่า ได้ประกันราคาและเก็บข้าวไว้ในยุ้งฉางหรือไม่ ชาวนา ตอบกลับนายกฯ ว่า ไม่ได้ประกันราคาข้าว เนื่องจากยุ้งฉางไม่มีที่เก็บ จากนั้นนายกฯ ได้เรียกให้รมว.เกษตรฯ มารับเรื่องพร้อมกล่าวกับชาวนาว่าเดี๋ยวจะแก้ไขปัญหาให้

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มชาวบ้านจาก อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่ประสบภัยแล้งมา ร้องเรียนเพื่อขอแหล่งน้ำ ซึ่งนายกฯ ได้เรียกรมว.เกษตรฯ มารับเรื่อง พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลพร้อมทำให้ทั้งหมด แต่ต้องดูกฎหมาย ดูคนที่มาคัดค้าน ซึ่งท่านต้องช่วยตนตรงนี้ อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายมีชาวบ้านมาให้กำลังใจนายกฯ และอวยพรให้นายกฯ มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งทำให้นายกฯ ยิ้มอย่างอารมณ์ดี พร้อมกล่าวตอบว่า ขอให้สวยๆ คนจะงาม งามที่ใจใช่ใบหน้า
จากนั้นนายกฯเดินทางไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวมหาราช สมเด็จพระเอกาทศรถ และพระสุพรรณกัลยา ณ กองทัพภาคที่ 3 โดยได้ร่วมปลูกต้นไม้มหาพรหมราชินี