แซนต้าสวนสัตว์อุบลฯ แบกกล้วยแจกสัตว์ป่าวันคริสต์มาส

แซนต้าสวนสัตว์อุบลฯ แบกกล้วยแจกสัตว์ป่าวันคริสต์มาส

ซานต้า-ซานตี้ สวนสัตว์อุบลฯ แบกกล้วยแจกของขวัญวันคริสต์มาสแก่สัตว์ป่า สร้างสีสันแบ่งปันความสุขนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.60 ที่สวนสัตว์อุบลราชธานี นายสัตวแพทย์วันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี นำทีมคณะซานต้าคอลส และซานตี้สาวสวย แบกกล้วยน้ำหว้ากว่า 50 กิโลกรัม ลุยแจกให้กับสัตว์ตระกูลกวาง และสัตว์ในส่วนแสดงดงเจ้าป่า เพื่อเป็นกิจกรรมในวันหยุด และของขวัญวันคริสต์มาส และช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมสวนสัตว์อุบลฯ ที่ได้มีการแบ่งปันความสุขสัตว์ในสวนสัตว์

นายสัตวแพทย์วันชัย เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ต่อเนื่องช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางสวนสัตว์อุบลฯ ได้จัดกิจกรรม ลุยแบกแจกกล้วยสัตว์ป่า สร้างสีสันแบ่งปันความสุขนักท่องเที่ยวในวันคริสต์มาส โดยนำคณะซานต้า และซานตี้ แบกกล้วยน้ำว้าเดินแจกนักท่องเที่ยวที่เข้าชมโซนแสดงสัตว์ตระกูลกวาง เช่น เก้ง กวางป่า เนื้อทราย ละองละมั่ง นิลกาย (ชื่อพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ)ซึ่งมีสีสันสวยงาม รวมถึงกวางต่างประเทศ กว่า 100 ตัว นอกจากการแจกกล้วยน้ำว้าให้นักท่องเที่ยวป้อนสัตว์แล้ว ยังสามารถชมการให้อาหารสิงโตแอฟริกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการส่งเสริมคุณภาพชีวิตสัตว์ ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากเนื่องจากชมโชว์แล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถให้อาหารกับสิงโตได้อย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้นายสัตวแพทย์วันชัยยังกล่าวอีกนอกจากกิจกรรมในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 30 ธันวาคม -1 มกราคม 2561 สวนสัตว์อุบลฯ มีการจัดกิจกรรมการแสดง แฟนซีสัตว์ป่าสีสันคานิวัลอินเดอะซู ทุกวันในเวลา 14.00 น. ณ.บริเวณส่วนแสดงความสามารถสัตว์ ภายในงานมีกิจกรรมแจกของรางวัลมากมาย ไฮไลท์สำคัญเป็นการเปิดตัวนกคาสโซวารี่ นกดึกดำบรรพ์สืบเชื้อสายมาจากยุคไดโนเสาร์ 65 ล้านปี จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวจังหวัดอุบลราชธานี และใกล้เคียงเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ กิจกรรมการแสดงในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561