ปส.-กองปราบฯลุยเช้ามืด ปิดล้อมค้นเป้าหมาย65จุดทั่วปท.

ปส.-กองปราบฯลุยเช้ามืด ปิดล้อมค้นเป้าหมาย65จุดทั่วปท.

ตำรวจ "ปส." สนธิกำลัง "กองปราบฯ" ปฏิบัติการเช้ามืด กวาดล้างยาเสพติดช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ ปิดล้อมค้นเป้าหมาย 65 จุดทั่วประเทศ เผยเข้าค้นคอนโดฯหรูย่านอาร์ซีเอ-ปากน้ำสมุทรปราการ 11 จุด

เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 25 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เปิดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ โดยระดมชุดสืบสวนทุกหน่วยใน บช.ปส. สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กระจายกำลังตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 65 จุดทั่วประเทศ โดยทุกหน่วยที่ลงพื้นที่จะมีการวีดีโอคอนเฟอเรนซ์มายัง บช.ปส. เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาสามารถติดตามและสั่งการการปฏิบัติการได้อย่างใกล้ชิด

ปส.-กองปราบฯลุยเช้ามืด ปิดล้อมค้นเป้าหมาย65จุดทั่วปท.

ทั้งนี้การตรวจค้นทั้ง 65 จุด มีเป้าหมายเป็นเครือข่ายปากน้ำสมุทรปราการ 11 เป้าหมาย , พื้นที่จังหวัดระยอง 11 เป้าหมาย , เครือข่ายเกาะช้างแม่สายและเครือข่ายม้งเชียงใหม่ขนเฮโรอีนรวม 10 เป้าหมาย , เครือข่ายสุไหงโก-ลก 13 เป้าหมาย รวมทั้งจะขยายผลจับกุมยาบ้าและไอซ์รายใหญ่และเครือข่ายกัญชา 20 เป้าหมาย อย่างไรก็ตามวันนี้เวลา 14.00น. ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการแถลงผลปฏิบัติการครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ปส.-กองปราบฯลุยเช้ามืด ปิดล้อมค้นเป้าหมาย65จุดทั่วปท.

ขณะที่พื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 06.00 น. วันเดียวกัน ที่สน.มักกะสัน พ.ต.อ.สุธี เสน่ห์ลักษณา ผกก.กลุ่มงานการข่าว บช.ปส. พร้อมด้วย พ.ต.ท.อุดมรัตน์ อิทธิโสภาพันธุ์ รองผกก.กลุ่มงานการข่าว บช.ปส.พ.ต.ท.ภคิน วงศ์สุวรรณ สว.สส.สน.มักกะสัน พ.ต.ต.ณัฐพล รัตนมงคลศักดิ์ สว.กก.1บก.ป. ร.ต.อ.วรทัต บัวประเสริฐ นว.(สบ.1.). ผบก.ป. ช่วยราชการ รอง สว. กก.1 บก.ป. สนธิกำลังตำรวจบช.ปส. กองปราบปราม และฝ่ายสืบสวนสน.มักกะสัน นำหมายค้นศาลอาญาเลขที่ 724/2560 ลงวันที่ 25 ธ.ค.2560 เข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 98/68 ภายในคอนโดแห่งหนึ่งย่านอาร์ซีเอ หลังสืบทราบว่าผู้เช่าอาคารดังกล่าวมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมหรูสูง 7 ชั้น เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวพร้อมหมายค้นจากศาลอาญา ให้ผู้ดูแลอาคารดู ก่อนนำกำลังบุกไปยังห้องหมายเลข 98/68 ชั้น 4 เมื่อถึงหน้าห้องเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคาะประตูและเรียกหลายครั้งแต่ไม่มีใครมาเปิด นานกว่า 30 นาที จึงได้ให้คนดูแลอาคารดังกล่าวมาเปิดประตู ซึ่งเมื่อเปิดประตูเข้าไปไม่พบว่ามีใครพักอาศัยอยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบเพียงเอกสารบางส่วน อาทิเอกสารการทำธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งจากการสอบถามผู้ดูแลอาคารทราบว่าเจ้าของห้องพักดังกล่าวได้ย้ายออกไปเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาแล้ว อย่างไรก็ตามหากเจ้าหน้าที่พบว่าเจ้าของห้องมีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดจริง เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการเร่งรัดจับกุมต่อไป

ปส.-กองปราบฯลุยเช้ามืด ปิดล้อมค้นเป้าหมาย65จุดทั่วปท.

พ.ต.ท.อุดมรัตน์ กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด และยาไอซ์อีก 120 กิโลกรัม ซึ่งจากการขยายผลพบว่าเจ้าของห้องเช่าดังกล่าว คือ นายรวมพล อายุ 27 ปี ชาวจ.นนทบุรี มีประวัติผัวพันกับเครือข่ายดังกล่าว โดยจากแนวทางการสืบสวนนายรวมพล เป็นหนึ่งในเครือข่ายยาเสพติดในกลุ่มนากาโอกะ ในลักษณะเอเย่นต์รายย่อย ซึ่งมีการรับยาเสพติดเป็นยาไอซ์จำนวน 1 กิโลกรัม