'ท่าน ว.วชิรเมธี' ทำต้นดอกไม้เงิน-มาลัยเงินสมทบ 'ตูน'

'ท่าน ว.วชิรเมธี' ทำต้นดอกไม้เงิน-มาลัยเงินสมทบ 'ตูน'

"ท่าน ว.วชิรเมธี" จัดทำต้นดอกไม้เงินขนาดใหญ่มูลค่า 1 ล้านบาท และมาลัยเงินเป็นเส้นทางยาว 1 กม.มูลค่าประมาณ 1ล้านบาท มอบสมทบให้ "ตูน บอดี้สแลม"

ที่ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จัดทำต้นดอกไม้เงินจำนวน 20 ต้นใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจะใช้ธนบัตรใบละ 20 บาทเสียบ ก้านไม้ไผ่จำนวน 5 แสนก้าน รวมทั้งสิ้น 1 ล้านบาทโดยจะปักไว้บนต้นดอกไม้เงินจำนวน 20 ต้น นอกจากนั้นยังจัดทำมาลัยเงินยาวประมาณ 1 กม. ขณะนี้มีผู้บริจาคแล้ว 1 แสนบาท และทยอยบริจาคสมทบมาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าถึงวันที่ 26 ธ.ค. ยอดเงินอาจถึง 1 ล้านบาท เมื่อรวมกับต้นดอกไม้เงินแล้วจะมีมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท เพื่อมอบให้กับตูนบอดี้สแลมใช้สมทบทุนในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

ทั้งนี้ การจัดทำต้นดอกไม้เงิน และมาลัยเงิน มีอาสาสมัครทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่เข้ามาช่วยจัดทำต้นดอกไม้เงิน อย่างต่อเนื่อง โดยจะเร่งดำเนินให้เสร็จภายในวันที่ 25 ธันวาคมนี้

โดยตูนจะเข้ามากราบนมัสการ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี ใน 26 ธันวาคมนี้ พร้อมรับมอบเงินบริจาคที่ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน พร้อมทั้ง จะทำพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับตูน บอดี้สแลม และก้อย รัชวิน พร้อมทีมงานก้าวคนละก้าวด้วย

ทั้งนี้การจัดทำต้นดอกไม้เงิน และ มาลัยเงินเพื่อมอบให้ตูน บอดี้สแลมนั้น เพราะต้องการสื่อสัญลักษณ์ ความร่วมแรงร่วมใจตามที่ตูน ตั้งใจไว้ว่าอยากได้เงินจำนวนน้อย จากคนจำนวนมาก โดยเงินที่นำมาใส่ในต้นดอกไม้เงิน รวบรวมมาจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาที่ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน และจากประชาชนชาวเชียงราย ซึ่งนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงความร่วมแรงร่วมใจแล้ว ยังต้องการสื่อให้เห็นว่าการทำการใดๆ ให้สำเร็จต้องอาศัยความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกัน ไม่สามารถทำการใหญ่ให้สำเร็จได้เพียงคนคนเดียวเช่นเดียวกับตูน บอดี้สแลมที่กำลังทำอยู่ตอนนี้ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกับทุกภาคส่วน การใหญ่จึงสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

'ท่าน ว.วชิรเมธี' ทำต้นดอกไม้เงิน-มาลัยเงินสมทบ 'ตูน'

'ท่าน ว.วชิรเมธี' ทำต้นดอกไม้เงิน-มาลัยเงินสมทบ 'ตูน'