'ลุงสมบูรณ์'เศรษฐีใหม่มอบ 1 ล้านให้รพ.ตามสัญญา

'ลุงสมบูรณ์'เศรษฐีใหม่มอบ 1 ล้านให้รพ.ตามสัญญา

"ลุงสมบูรณ์" เศรษฐีใหม่ถูกลอตเตอรี่ 12 ล้านบาทพร้อมครอบครัวบริจาคเงิน 1 ล้านบาทให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ตามความตั้งใจ ยันยังยึดอาชีพทำนาเหมือนเดิม

นายสมบูรณ์ คงดี อายุ 54 ปี ผู้โชคดีที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ธ.ค. 2560 จำนวน 2 ใบ ได้เงินรางวัล 12 ล้านบาทพร้อมครอบครัวญาติพี่น้อง ได้เดินทางมาทำพิธีบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาทให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์ตามที่ตั้งใจไว้เพื่อสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ยา เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เจ็บป่วยที่เข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาล โดยมีนายแพทย์จรัญ ทองทับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เป็นตัวแทนรับมอบเงิน และนายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบเงินครั้งนี้

นอกจากนี้นายสมบูรณ์ คงดี และครอบครัวยังได้มอบเงินจำนวน 20,000 บาท ให้กับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อไว้ใช้ในกิจกรรมสาธารณะประโยชน์อีกด้วย โดยมี พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เป็นตัวแทนรับมอบอีกด้วย

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ทำตามที่ตั้งใจไว้ และได้ทำบุญเพื่อช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยคนอื่น ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าเป็นจำนวนเงินที่มาก แต่สำหรับตนและครอบครัวมองว่ายังเป็นจำนวนที่น้อย หากเทียบกับการช่วยเหลือชีวิตคน ทั้งยังบอกอีกด้วยหากโชคดีถูกรางวัลอีก ก็จะมอบเงินให้กับโรงพยาบาลอีกเช่นกัน ส่วนเงินที่เหลืออีก 11 ล้านบาทก็วางแผนไว้ว่าเก็บไว้สร้างบ้านใหม่ ไถ่ถอนที่นาที่นำไปจำนองไว้ช่วงที่ภรรยาป่วย ซื้อรถยนต์ไว้สำหรับรับ-ส่งภรรยาไปฟอกไตที่โรงพยาบาล เพราะภรรยาจะต้องเดินทางจาก อ.พลับพลาชัย มาฟอกไตที่ รพ.บุรีรัมย์ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง หากมีรถยนต์ของตัวเองก็จะสะดวกในการเดินทาง นายสมบูรณ์ ยังยืนยันว่า แม้จะมีเงินจากการถูกลอตเตอรี่ แต่ก็จะยึดอาชีพทำนาและเลี้ยงเหมือนเดิม เพราะเป็นอาชีพที่รักและทำมาตั้งแต่สมัยปู่ ย่า ตายายแล้ว

ขอบคุณภาพจากเพจบิ๊กเกรียน