'อ.เฉลิมชัย' มอบเงิน 1 ล้านสมทบโครงการก้าว

'อ.เฉลิมชัย' มอบเงิน 1 ล้านสมทบโครงการก้าว

"อาจารย์เฉลิมชัย" มอบเหรียญพระพิฆเนศพร้อมเงินอีก 1 ล้านบาทให้ "ตูน" สมทบโครงการก้าวคนละก้าว

"ตูน บอดี้สแลม" หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย ได้วิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว” ตั้งแต่ อ.เบตง จ.ยะลา ไปจนถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อหาทุนสนับสนุนโรงพยาบาล 11 แห่งในประเทศไทย ได้วิ่งจากพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย ไปตามถนนพหลโยธินจนถึงวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ในเวลาประมาณ 11.00 น.ท่ามกลางประชาชนที่รอต้อนรับและมอบเงินบริจาคไปตลอดทางทำให้การวิ่งเป็นไปด้วยความล่าช้า ขณะที่การวิ่งมีดารา นักแสดง นักร้อง วิ่งไปด้วยหลายคน

เมื่อถึงวัดร่องขุ่นพบว่าได้มี น.ส.ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือน้องธันย์ นักเรียนไทยผู้ที่เคยประสบอุบัติเหตุรถไฟฟ้าทับที่ประเทศสิงคโปร์จนเสียขาทั้ง 2 ข้างเมื่อ 6 ปีก่อน ได้เดินทางไปเป็นตัวแทนของโรงพยาบาลเวิร์ลเมลิคอล ในเครือบริษัทบางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด ได้นั่งรถเข็นไปรอรับตูน บอดี้สแลม ถึงบริเวณใกล้จุดวิ่งเข้าเส้นชัยหน้าวัดร่องขุ่น โดยได้มอบเงินบริจาคให้เป็นเงิน 100,000 บาท ซึ่งสร้างความซาบซึ้งใจให้กับตูน บอดี้สแลม เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เมื่อคณะวิ่งก้าวคนละก้าว ได้เดินทางไปยังเขตพระอุโบสถ นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้มอบเงินที่ได้จากการบริจาคของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลให้เพื่อสมทบโครงการก้าวคนละก้าวจำนวน 362,455 บาท

ขณะอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติผู้สร้างศิลปะวัดร่องขุ่น ได้มอบหมายให้ผู้จัดการวัดมอบเงินสมทบให้อีกจำนวน 1 ล้านบาท รวมทั้งยังได้มอบเหรียญพระพิฆเนศเหรียญเงิน เลข ฉ.พิเศษ รูปทรงไข่ไก่และถือเป็นรุ่นพิเศษที่มีจำนวนจำกัดและมูลค่ามหาศาลให้กับตูนจำนวน 1 เหรียญ จากนั้น ตูน ได้เข้าไปไหว้พระประธานภายในพระอุโบสถขาวและพักที่จุดพักวัดร่องขุ่นเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยจุดนี้ห่างจากปลายทางที่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย ประมาณ 75 กิโลเมตร

ก่อนที่ตูนจะเริ่มวิ่งออกไปตามถนนพหลโยธินเพื่อไปยังอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช และขัวศิลปะ ต.บ้านดู่ อ.เมือง ซึ่งอาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม และอาจารย์ทรงเดช ทิพย์ทอง นายกสมาคมขัวศิลปะได้เป็นตัวแทนศิลปินที่ได้นำภาพวาดออกมาประมูลเพื่อหารายได้สมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าวได้อีกจำนวน 676,600 บาท มารอมอบให้ รวมทั้งจะมอบภาพวาดของตูน บอดี้สแลม ที่อาจารย์สุวิทย์วาดด้วยถ่านไม้ และอาจารย์เฉลิมชัยฯ ลงลายมือชื่อกำกับเอาไว้ให้ด้วย