สุดยอด!! "พี่ตูน" ทะลุพันล้านแล้ว!!

สุดยอด!! "พี่ตูน" ทะลุพันล้านแล้ว!!

สุดยอด!! "พี่ตูน" ทะลุพันล้านแล้ว!! จากเบตง ถึง แม่สาย เส้นทางพิสูจน์หัวใจลูกผู้ชายชื่อ "อาทิวราห์ คงมาลัย"

หลังจาก “ตูน บอดี้สแลม” หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย เริ่มออกวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จากใต้สุดของประเทศ อ. เบตง จ.ยะลา ถึงดินแดนเหนือสุด ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยเริ่มวิ่งตั้งแต่ วันที่ 1 พ.ย. - 25 ธ.ค. 2560 ระยะทาง ระยะทาง 2,191 กม.

"ตูน" ตั้งเป้าว่าจะได้ยอดบริจาคทั้งหมด 700 ล้านบาท โดยมีจุดคิดมาจากหวังให้คนไทยทั่วประเทศร่วมบริจาค เพียงคนละ 10 บาทเท่านั้น

ปรากฏว่า นับแต่วันแรกที่ "ตูน" ออกวิ่ง ได้เกิดปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในสังคม สองข้างทางตั้งแต่พื้นที่ชายแดนใต้ซึ่งถูกมองว่าเป็นพื้นที่อันตราย บรรยากาศได้เปลี่ยนไป จากพื้นที่ที่อาจจะดูเงียบเหงา กลับคึกคักขึ้นมา ผู้คนมารอต้อนรับ "ตูน" เต็มสองข้างทาง ซึ่งเมื่อตูนถูกถามว่าเขาวิ่งในพื้นที่สีแดง ตูนตอนกลับด้วยรอยยิ้มว่า "ผมเห็นแต่พื้นที่สีชมพู...พื้นที่ที่เต็มไปด้วยความรัก"

ตลอดเวลาเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา "ปรากฏการณ์ตูน" ไม่เคยหายไปจากหน้าสื่อ ในทุกพื้นที่ ทุกเส้นทางที่เขาก้าวผ่าน เต็มไปด้วยบรรยากาศของความสุข และ รอยยิ้มของ "ผู้ให้"

จากผลการตอบรับที่น่าจะเรียกได้ว่าเกินกว่าที่ "ตูน" หรือใครๆคาดไว้ ส่งผลให้ยอดบริจาคสมทบโครงการ "ก้าวคนละก้าว" เกินกว่าที่ตูนตั้งไว้เช่นกัน โดยเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา ยอดบริจาคทะลุ 700 ล้านบาท

ล่าสุด "ตูน" กำลังจะก้าวไปถึงจุดหมาย ที่แม่สายในวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.)

ขณะที่ยอดบริจาคล่าสุด ณ เวลา 13.56 น. อยู่ที่ 1,000,116,362.46 บาท

สุดยอด!! "พี่ตูน" ทะลุพันล้านแล้ว!!

ตลอดเส้นทาง 2 พันกว่ากิโลเมตรที่ผ่านมา แม้ว่าจะเจออุปสรรคทั้งสภาพอากาศ และสภาพร่างกายที่ถูกใช้งานมากไป บางวันมีอาการเจ็บ บางวันมีอาการป่วย แต่ "ตูน" พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า อุปสรรคไม่สามารถขวางกั้นความมุ่งมั่นในใจของผู้ชายคนนี้ได้ "ตูน...อาทิวราห์ คงมาลัย"