เทมบินถล่มฟิลิปปินส์-เสียชีวิตกว่า180 คน

เทมบินถล่มฟิลิปปินส์-เสียชีวิตกว่า180 คน

พายุโซนร้อนเทมบิน พัดถล่มเกาะมินดาเนา ทางใต้ของฟิลิปปินส์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นกว่า180 คน รวมผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มและน้ำท่วม

ทางการฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า พายุโซนร้อนเทมบินทำให้มีผู้สูญหายจากน้ำท่วมและดินถล่มจำนวนกว่า180 คน และ ทางการเร่งระดมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร ตำรวจและอาสาสมัครค้นหาผู้รอดชีวิต รื้อซากปรักหักพัง ซ่อมแซมไฟฟ้าและการสื่อสารที่ถูกตัดขาดบนเกาะมินดาเนา ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ 

ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ ระบุว่า พายุโซนร้อนก่อตัวเหนือทะเลซูลู มีความเร็วลมสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนตัวไปทางตะวันตกด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะขึ้นฝั่งปลายเกาะปาลาวัน ทางตะวันตกของฟิลิปปินส์ในค่ำวันนี้ จากนั้นจะเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์ภายในวันจันทร์

อย่างไรก็ตาม  พายุไต้ฝุ่นไคตั๊กเพิ่งทำให้เกิดฝนตกหนักทางตอนกลางของฟิลิปปินส์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนเป็นเหตุให้เกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิตรวม 54 คน สูญหาย 24 คน ส่วนปี 2556 ซูเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน ได้คร่าชีวิตชาวฟิลิปปินส์ไปเกือบ 8,000 คน และทำให้ผู้ได้รับผลกระทบไร้ที่อยู่อาศัยประมาณ 200,000 คน