'พี่ตูน' ถึงเชียงรายแล้ว! ยอดบริจาคใกล้แตะพันล้าน

'พี่ตูน' ถึงเชียงรายแล้ว! ยอดบริจาคใกล้แตะพันล้าน

"ตูน บอดี้สแลม" ถึงเชียงรายแล้ว! วิ่งจบเซต 4 ถึงอำเภอพาน ประชาชนต้อนรับล้นหลาม ยอดบริจาคใกล้แตะพันล้าน

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ธ.ค.60 ที่บ้านแม่เย็น หมู่ 3 ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับ ต.ป่าแฝก อ.แม่ใจ จ.พะเยา พบว่านางภัทรวดี ปัญญาบุญ นายอำเภอพาน พ.อ.พศิน แสงคำ เสธฯ.มณฑลทหารบกที่ 37 พ.ต.อ.จิรภัทร มุ่งดี ผกก.สภ.พาน พร้อมด้วยประชาชนชาว อ.พาน กว่า 10,000 คน รอรับนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ได้ร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล "ก้าวคนละก้าว" อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อหาทุนสนับสนุนโรงพยาบาล 11 แห่งในประเทศไทย

63767

โดยมีประชาชนรอบริเวณเขตติดต่อและ 2 ข้างไปจนถึงจุดพักค้างแรมที่โรงเรียนบ้านป่าแฝก ต.แม่เย็น อ.พาน เป็นเวลา 1 คืนก่อนจะวิ่งต่อไปในเช้ามืดวันที่ 24 ธ.ค รวมคนที่ไปต้อนรับในพื้นที่ จ.เชียงราย นับหมื่นคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งก่อนที่ตูน บอดี้สแลม จะวิ่งไปถึงตลอดว่าขอไม่ให้จับหรือทำให้ตูนต้องใช้มืดข้างซ้ายเพราะมีอาการบาดเจ็บ

63769

เมื่อตูน ได้เดินทางไปถึงเขตติดต่อ นางภัทรวดีพร้อมคณะและประชาชนได้ร่วมกันให้การต้อนรับ และถ่ายภาพบริเวณป้ายทางเข้า จ.เชียงราย ซึ่งเป็นจังหวัดสุดท้ายและจากเขตติดต่อจะอยู่ห่างจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย อีกเพียงประมาณ 100 กิโลเมตร โดยบรรกาศการต้อนรับเป็นไปอย่างเรียบง่าย และมีนักเรียนจากโรงเรียนศิริมาตย์เทวี ร้องเพลงคริสมาสต์เพื่อให้กำลังใจตูน โดยตูนก็ได้ร่วมร้องเพลงด้วยครู่หนึ่งก่อนจะวิ่งต่อไปยังจุดพัก

63768

โดยในการต้อนรับครั้งนี้มี พ.ต.ท.เรืองสิทธิ์ มากศรจิรโชติ อดีต ผกก.สภ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี อายุ 67 ปีปัจจุบันเป็นข้าราชบำนาญ และมีจิตอาสาเป็นสับปะเหร่อให้ตามหมู่บ้านต่างๆ ใน อ.พาน ได้ไปต้อนรับโดย สวมชุดนักเรียนหญิง ปั่นจักรยานนำขบวน ซึ่ง พ.ต.ท.เรืองสิทธิ์เป็นอดีตตำรวจที่เคยอยู่กรุงเทพฯ แต่อาสาไปปฏิบัติราชการที่ จ.ปัตตานี เป็นเวลา 7 ปีจนเกษียณอายุราชการจากนั้นย้ายไปอยู่ จ.เชียงราย และใช้ชีวิตเป็นจิตอาสารับเป็นสับปะเหร่อให้ชาวบ้านฟรี เมื่อเห็นว่าตูนก็มีจิตอาสาที่ยิ่งใหญ่เหมือนกันจึงออกมาต้อนรับ

5kkejcej5aae8dfa98fa5

ตลอด 53 วัน ระยะทางวิ่งสะสม 2,064 กิโลเมตร เหลืออีกเพียง 100 กว่ากิโลเมตร กับ 3 วันสุดท้ายที่เหลือ ตูนและทีมนักวิ่งจะถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะที่ ยอดบริจาคล่าสุด เมื่อเวลา 21.08 น. อยู่ที่ 985 ล้านบาท