สหภาพฯกระทุ้งตรวจสอบผู้ว่าฯ 'กทพ.' หลังยื้อนาน

สหภาพฯกระทุ้งตรวจสอบผู้ว่าฯ 'กทพ.' หลังยื้อนาน

สหภาพฯ กระทุ้งคมนาคมเร่งสรุปคุณสมบัติ "ผู้ว่าการการทางพิเศษฯ" หลังการตรวจสอบยืดเยื้อมานานกว่า 7 เดือน หวั่นองค์กรไร้เบอร์หนึ่งยาวจะเกิดความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 11.20 น. วานนี้ (22 ธ.ค.) ตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (สร.กทพ.) เดินทางมาที่กระทรวงคมนาคม ถนนราชดำเนินนอก เพื่อยื่นหนังสือสอบถามความคืบหน้าเรื่องการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบนายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการการทางพิเศษฯ ถึงนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยข้าราชการกระทรวงคมนาคมเป็นตัวแทนรับมอบหนังสือดังกล่าว

นายชาญชัย โพธิ์ทองคำ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (สร.กทพ.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ (บอร์ด) การทางพิเศษฯ แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีผู้ร้องเรียนนายณรงค์ เมื่อเดือน พ.ค. 2560 และมีคำสั่งให้นายณรงค์ไปปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรีตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. 2560 โดยยังไม่พ้นจากตำแหน่งเดิม ถึงตอนนี้การตรวจสอบใช้ระยะเวลาร่วม 7 เดือนเศษแล้ว แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

สหภาพแรงงานการทางพิเศษฯ จึงขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและกระทรวงคมนาคมสั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการตรวจสอบโดยเร็ว เนื่องจากการขาดผู้บริหารสูงสุดเป็นเวลานานอาจทำให้องค์กรเกิดความเสียหาย และประเด็นที่นายณรงค์ถูกร้องเรียนก็ไม่ได้เป็นเรื่องซับซ้อน