ระดมเจ้าหน้าที่ 200 นายกวาดล้างยาเสพติด

ระดมเจ้าหน้าที่ 200 นายกวาดล้างยาเสพติด

โคราช ร่วมกับ ปปส.ภาค 3 ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย ออกปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดช่วงเทศกาลปีใหม่


เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 60 เวลา 10.00 น. ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการสกัดกั้นยาเสพติดห้วงเทศกาลปีใหม่ 2561” ขึ้น โดยมีนายกฤติพงศ์ บุญผา ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ปปส.ภ.3 ให้การต้อนรับ พร้อมกับมีการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ร่วมโครงการ รวมกว่า 200 คน ซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่จาก กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2, ศอ.ปส.จังหวัดนครราชสีมา, ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา, กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดนครราชสีมา, กอ.รมน.จังหวัดนครราชสีมา, สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา, ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา และกองพันสุนัขทหาร ซึ่งจะปฏิบัติงานสกัดยาเสพติดแบบบูรณาการ ทั่วทั้งจังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2561

โดยวันแรกได้ให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมด เดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์กับประชาชน นักเดินทางที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการเดินทางสัญจร ภายใต้แนวคิด “ประชาชนเดินทางปลอด ไร้สารเสพติด” และมีการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของพนักงานขับรถยนต์ รถโดยสารประจำทาง รวมทั้งมีการตรวจค้นสัมภาระต้องสงสัยทั่วทั้งสถานีขนส่งฯ ด้วย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ซึ่งจะมีประชาชนชาวภาคอีสาน เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่กับครอบครัวจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะเดินทางผ่านเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอาจจะมีขบวนการลักลอบขนส่งยาเสพติดผ่านเข้ามาในพื้นที่ได้ ดังนั้นทางจังหวัดนครราชสีมา จึงได้ร่วมกับสำนักงาน ปปส.ภาค 3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำงานกันแบบบูรณาการ เพื่อสกัดกั้นยาเสพติดในช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งจะมีการตรวจสิ่งเสพติดในร่างกายของพนักงานขับรถยนต์ รถโดยสารประจำทาง และสัมภาระผู้ที่เดินทางด้วย เพื่อให้การเดินทางปลอดภัย ไร้สารเสพติด และลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้ ทำให้ประชาชนมีความสุขกับการฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างทั่วหน้า ตามนโยบายของรัฐบาล