บัสชนรถบรรทุกพ่วง 'พ.อ.หญิง' โค๊ชนักกีฬาดับ

บัสชนรถบรรทุกพ่วง 'พ.อ.หญิง' โค๊ชนักกีฬาดับ

บัสชนรถบรรทุกพ่วง "พ.อ.หญิง" โค๊ชนักกีฬาดับ สาหัส 2 บาดเจ็บ 14

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2560 พ.ต.ท.เชิด ทองฉายวัฒนะ รอง.ผกก.สอบสวน สภ.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ได้รังแจ้งเหตุ รถบัสชนรถบรรทุกพ่วง ฮีโน่สีขาว70-3309นครสวรรค์ มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายราย บนถนนสายเอเชีย ขาขึ้นภาคเหนือ กม.138 หมู่ 4 ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท และแพทย์เวรโรงพยาบาลมโนรมย์

ที่เกิดเหตุพบรถบัส กรมการขนส่งทหารบก ทะเบียน7013 สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ภายในรถ ข้างที่นั่งคนขับพบศพ พ.อ.หญิง ศศิธร รัตนราศรี อายุ 52 ปี โค๊ชนักกีฬา ของสมาคมกีฬา-กรีฑาแห่งประเทศไทย และเป็นอดีตนักกรีฑาระยะกลางทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 13 ปี 2528 เสียชีวิตคาที่่บริเวณที่นั่งคนขับ มีผู้บาดเจ็บถูกอัดติดคาหน้ารถ ชื่อ นายรณกร วัลลภศิริ คนขับรถบัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกส่งโรงพยาบาล อาการบาดเจ็บสาหัส นำตัวส่งรักษาต่อโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร ส่วนภายรถมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวน 14 คน บาดเจ็บสาหัส 2 ราย

นายสุชาติ สิงหะกาง เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานสมาคมฯ หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตนเองนั่งแถวที่ 3 จากด้านหน้า ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาเดินไม่ได้ กำลังจะเดินทางไปแข่งขันกรีฑา ที่จังหวัดเชียงใหม่ จังหวะที่ชนแล้วเห็นท้ายรถ 10 ล้ออยู่หน้ารถ รถบัสวิ่งไม่เร็ว คิดว่าความเร็วปกติ ไม่ทราบว่ารถพ่วงวิ่งอยู่หรือไม่ตอนนั้นก้มมองโทรศัพท์อยู่ ทุกคนในรถต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ และเจ็บปวด ตัวเองรู้สึกเจ็บที่ขา