พ่วง18ล้อ ชนสนั่น3คันรวดกลางถนนย่านบางปู

พ่วง18ล้อ ชนสนั่น3คันรวดกลางถนนย่านบางปู

ยักษ์ชนยักษ์! พ่วง 18 ล้อ ชนสนั่น 3 คันรวดกลางถนนย่านบางปู

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2560 ร.ต.อ.สุชาดา ศรีสุวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อชนท้ายกันจำนวน 3 คัน มีผู้บาดเจ็บติดภายในรถ ที่ บริเวณปากซอยตากก ใกล้คอลงส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างและรถโรงพยาบาลรัทรินทร์บางปูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮิโน่ สีขาว หัวลากทะเบียน 85-0850ชลบุรี หางพ่วงทะเบียน 71-9159ชลบุรี จอดอยู่กลางถนน ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ภายในรถด้านคนขับได้พบร่างของนายธวัชชัย บุญสูง อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นคนขับถูกคอนโซนหน้ารถอัดติดที่บริเวณหน้าท้อง นั่งร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้ช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างมาทำการตัดและถ่างประตู และคอนโซนหน้ารถก่อนช่วยเหลือนำร่างของนายธวัชชัย ออกมาได้ก่อนให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น รีบนำส่งรักษาที่ โรงพยาบาลรัทรินทร์บางปู ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร ได้พบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หัวลากทะเบียน 85-3595ชลบุรี หางพ่วงทะเบียน 85-3596ชลบุรี จอดอยู่ข้างทาง ในสภาพด้านหน้ายุบกระจกหน้าแตก ด้านท้ายฝั่งซ้ายยุบจนไฟท้ายแตกยางหลังซ้ายระเบิดจำนวน 2 เส้น จอดอยู่ริมถนน โดยที่ด้านหน้ายังมีรถบรรทุกพ่วงอีกำคันหนึ่งจอดอยู่เป็นรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หัวลากทะเบียน 82-5276ฉะเชิงเทรา หางพ่วงทะเบียน 82-5277ฉะเชิงเทรา จอดอยู่ในสภาพท้ายยุบเล็กน้อย

จากการสอบถามนายรุ่งอนันต์ นิลแท้ อายุ 29 ปี คนขับรถพ่วง ทะเบียน 85-3595ซึ่งอยู่ระหว่างกลางถูกชนทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาจากปากน้ำเพื่อจะกลับจังหวัดชลบุรี ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ รถพ่วงคันหน้าได้เบรกกะทันหัน เนื่องจากมารถเลี้ยวเข้าคลองส่งน้ำตัดหน้ากระชั้นชิด ตนจึงเหยียบเบรกด้วยเช่นกัน แต่คาดว่ารถพ่วงคันที่ตามมาทางด้านหลังซึ่งผู้บาดเจ็บขับมาอาจจะเบรกไม่ทัน จึงได้พุ่งเข้าชนท้ายรถของตนอย่างแรง จนรถของตน ไหลไปชนกับท้ายรถพ่วงคันที่อยู่ด้านหน้ารถของตน ตนจึงรีบนำเปิดประตูวิ่งลงมาดูพบคนเจ็บถูกอัดติดอยู่ภายในรถ จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป